Lịch ăn chơi hai ngày cuối tuần ở đảo Nam Du

Đi tàu qua các đảo nhỏ, lặn ngắm san hô, bắt nhum hay tiệc BBQ hải sản… là trải nghiệm cho chuyến đi cuối tuần về Nam Du, Kiên Giang.

Để đến đảo Nam Du, bạn đi xe khách tuyến TP HCM – Rạch Giá lúc 23h để đến bến tàu lúc 6:30 sáng để đi chuyến đầu tiên từ Rạch Giá qua Nam Du vào buổi sáng.

TuyếnGiờ khởi hànhGiờ cập bếnVé VIPVé EcoNCT/Trẻ em
Rạch Giá – Nam Du6:308:50350.000250.000200.000
Nam Du – Rạch Giá10:0012:30350.000250.000200.000

Vé tàu cao tốc của Phú Quốc Express từ 250.000 đồng một người, nếu đi nhóm đông bạn cần đặt trước qua điện thoại. Nên mua vé chuyến sớm nhất để có nhiều thời gian chơi trên đảo.

Ngày 1: Rạch Giá – Nam Du

Ra đến đảo lúc 9 giờ sáng, việc đầu tiên là tìm nhà nghỉ, homestay. Nên chọn chỗ gần chợ hoặc gần bến tàu để tiện di chuyển nếu bạn không muốn thuê xe máy. Giá nhà nghỉ 150.000-300.000 đồng một phòng, mùa này là mùa thấp điểm, bạn có thể thương lượng giá rẻ hơn. Một số nhà nghỉ nhiều người ở là Huỳnh Hua, Kim Yến, Thúy Kiệp.

Cầu cảng Nam Du

Để thuận tiện, hãy đặt bữa trưa luôn ở nhà nghỉ, ăn theo suất khoảng 30.000 đồng một người, hoặc đặt mâm cơm có các món cá xương xanh, mực hấp, canh chua…

13h-18h: thuê tàu đi thăm các hòn đảo xung quanh như hòn Mấu, hòn Dầu, hòn Nồm… Giá tàu khoảng 1,5-2 triệu đồng cho 20 người, nếu chỉ có ít người bạn hãy hỏi nhiều nơi để ghép đoàn. Tàu đi theo tuyến, dừng ở mỗi đảo khoảng 30-60 phút cho bạn khám phá. Nên mang theo đồ bơi, kính lặn để ngắm san hô, bắt ốc, bắt nhum.

Trở về đảo lớn, đặt tiệc BBQ hải sản để tận hưởng món ngon Nam Du như sò điệp, mực trứng, tôm nướng, cháo nhum… Chi phí chia đầu người khoảng 200.000 đồng.

Ngày 2: Nam Du – Rạch Giá

Sáng sớm, lên hải đăng Nam Du hoặc đồi Ma Thiên Lãnh để ngắm cảnh từ trên cao. Lưu ý cần thuê xe máy hoặc đi xe ôm để lên.

Lựa chọn khác là đi chợ, xem cảnh ngư dân mua bán hải sản sáng sớm.

Sau đó có thể ra bãi cây Mến để tắm biển. Cảnh quan ở đây còn hoang sơ với bãi cát trắng, hàng dừa. Trải nghiệm một số hàng ăn vặt dọc đường đi cũng là điều thú vị.

Sau khi ăn trưa, trả phòng, lên tàu về lại đất liền. Các quà mua về từ đảo Nam Du thường là khô cá, nhất là cá chỉ vàng, giá khoảng 250.000 đồng một kg.

Một số lưu ý

  • Từ tháng 10, biển đảo thường có mưa, bạn nên liên hệ với bến tàu trước để hỏi lịch tàu chạy theo thời tiết.
  • Điện trên đảo còn hạn chế, sẽ cúp điện vào lúc 13-15h, 22h đến 8h sáng hôm sau. Một số nhà nghỉ có dùng máy nổ, tuy nhiên bạn nên chuẩn bị sạc dự phòng nếu có.

Thanh Tuyết – Sở Du lịch Kiên Giang

Rate this post

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 là con tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam đầu tiên vận chuyển hành khách ra Côn Đảo bằng đường biển xuất phát tại cảng Cầu Đá Vũng Tàu.

Côn Đảo Express 36 tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam

  • Tên tàu: CÔN ĐẢO EXPRESS 36
  • Số phân cấp: VR194316
  • Số đăng ký hành chính: SG-PAS-002781-2
  • Số IMO: IMO9879600
  • Hô hiệu: XVHD3
  • Quốc tịch: Việt Nam
  • Cảng đăng ký: Sài Gòn

Côn Đảo Express 36 với thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Điểm đặc biệt của tàu Côn Đảo Express 36 chính là được trang bị 4 máy Roll – Royce MTU với tốc độ tối đa lên tới 35 hải lý (60km/h) sẽ rút ngắn ngoạn mục thời gian di chuyển từ Vũng Tàu đến Côn Đảo. So với các tàu thông thường hiện nay, thời gian cho hành trình này là 13 giờ, thì với tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 chỉ còn 3 giờ 30 phút.

Tàu Côn Đảo Express 36 chính thức phục vụ hành khách từ ngày 15/2/2019, khởi hành từ cảng Cầu Đá (Vũng Tàu) đi Côn Đảo lúc 8:00 sáng. Tàu khởi hành từ cảng Bến Đầm (Côn Đảo) trở về lại Vũng Tàu lúc 13:30 mỗi ngày.

Đây là con tàu cao tốc hai thân lớn nhất và đầu tiên được đóng tại Việt Nam theo công nghệ châu Âu, thân tàu được làm bằng vỏ hộp kim nhôm nhập khẩu từ Italy.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là “Tàu hai thân lớn nhất Việt Nam”

Nội thất tàu Côn Đảo Express 36

Tất cả các ghế của tàu CD36 đều được ốp da thượng hạng, có thể ngã ra sau thoải mái. Riêng ghế VIP ngã 130 độ, màn hình giải trí cảm ứng hiện đại và tai nghe không dây.

Bắt đầu bằng cách xem qua video: Giới thiệu cận cảnh tàu CDE36

Sơ đồ bố trí ghế ngồi tàu Côn Đảo Express 36

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 được bố trí tổng cộng 598 ghế, trong đó có 30 ghế VIP (tầng trên, phòng riêng), 158 ghế ECO tầng trên và 410 ghế ECO tầng dưới. Giá vé ghế ECO được bán giá tương đồng nhau.

Thông số cơ bản tàu cao tốc Côn Đảo Express 36

  • Nhà máy đóng tàu: Công ty TNHH MTV 189
  • Nơi đóng: Hải Phòng, Việt Nam
  • Ngày hạ thuỷ: 21 tháng 11 năm 2018
  • Số hiệu thân tàu của nhà máy: 189-4212.K31
  • Ký hiệu thiết kế: 189-4212.K31
  • Vật liệu thân tàu: Hợp kim nhôm
  • Số v. ngang kín nước: 4
  • Số boong liên tục: 1
  • Vị trí buồng máy: A – Phía sau
  • C.dài cấu trúc trên boong(m): F 21.000 P 3.770
  • Tổng sức chứa hàng: g141
  • Số hành khách: 598
  • Sức chứa các két: Fw 8.2
  • Ð.trưng C.cấp(mã hiệu TB): 175/B1
  • Chiều dài lớn nhất Lmax(m): 46.850
  • Chiều dài tàu L(m): 43.600
  • Chiều rộng lớn nhất Bmax(m): 12.200
  • Chiều rộng tàu B(m): 11.380
  • Chiều cao mạn(m): 4.250
  • Tổng dung tích GT(TM69): 680
  • Dung tích có ích NT(TM69): 250
  • Mạn khô mùa hè(mm): 2404
  • Chiều chìm(m): 1.600
  • Lượng chiếm nước toàn tải(T): 248.4
  • Trọng lượng tàu không(T): 198.94
  • Trọng tải(T): 49.4

Cũng trong năm 2019 vừa qua, PQE đã trang bị thêm công nghệ “giảm lắc” tiên tiến trên Thế giới đã được lắp đặt cho Côn Đảo Express 36. Đó chính là công nghệ giảm lắc Humphree đỉnh cao đến từ Thụy Điển, giúp tạo độ êm ái cho tàu khi hoạt động ở những vùng biển lớn.

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 tại cảng Cầu Đá Vũng Tàu

Thế mạnh nổi trội nhất của Côn Đảo Express 36 là tính an toàn, êm ái và hạn chế say sóng. Khi được lắp đặt công nghệ Humphree này, bà con và du khách sẽ hoàn toàn yên tâm tận hưởng chuyến hành trình tuyệt vời, bởi Humphree sẽ giúp Côn Đảo Express 36 giảm đến 50% độ lắc do sóng khi vận hành.

Côn Đảo Express 36 được trang bị 2 thuyền cứu sinh lớn cùng bè cứu sinh 2 bên tàu
Côn Đảo Express 36 trang bị hệ thống 4 máy Rolls-Royce MTU xuất xứ Đức hiện đại nhất thế giới
Trang thiết bị nghi khí hàng hải tối tân tàu Côn Đảo Express 36

Xem thêm thông tin 02 con tàu đều mang thương hiệu Côn Đảo Express:

Những hình ảnh chi tiết từng ngóc ngách tàu Côn Đảo Express 36

4.8/5 - (5 bình chọn)

Tàu cao tốc Trưng Trắc

Tàu cao tốc Trưng Trắc cũng là một trong ba con tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam hiện nay mang thương hiệu Côn Đảo Express.

Giới thiệu về Trưng Trắc

Tàu Trưng Trắc là tàu cao tốc CATAMARAN hai thân 5 sao, làm bằng hợp kim nhôm khủng dài 47m, rộng 12m. Với sức chở 600 hành khách, động cơ 4 x 12V4000M53 ROLLS ROYCE, tốc độ 35 – 37 knots. Ưu điểm của tàu cao tốc hai thân là an toàn, cân bằng và tính ổn định cao, giảm thiểu say sóng.

  • Tên tàu: TRƯNG TRẮC
  • Số phân cấp: VR194357
  • Số đăng ký hành chính: SG-PAS-002783-3
  • Số IMO: IMO9886483 Hô hiệu: XVIZ3
  • Quốc tịch: Việt Nam
  • Cảng đăng ký: Sài Gòn
Tàu cao tốc Trưng Trắc tại Bến Trần Đề – Sóc Trăng

Tàu Trưng Trắc vận tốc lên đến 35 hải lý (khoảng 65 km/giờ). Thiết kế tàu gồm Khoang VIP; Khoang phổ thông; Boong ngoài trời tầng trên.

Tàu được trang bị 2 xuồng cứu sinh lớn, hệ thống phao cứu sinh và phao cá nhân cho khách dọc thân tàu.

Tàu thường xuyên được điều động liên tục trên các tuyến Phú Quốc Express khai thác, điển hình như: Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc, Đà Nẵng – Lý Sơn, Vũng Tàu – Côn Đảo, Cần Thơ – Trần Đề – Côn Đảo và gần đây nhất là trên tuyến Phan Thiết đi Phú Quý và ngược lại.

Boong tàu Trưng Trắc

Nội thất tàu Trưng Trắc

Tàu cao tốc Trưng Trắc là con tàu thứ 2 được đóng tại Việt Nam, tàu được trang bị nội thất sang trọng, thiết bị giải trí hiện đại, khoang hành khách rộng rãi sàn cách âm chống ồn và đặc biệt có hệ thống âm thanh với tai nghe không dây, tạo không gian yên tĩnh cho khách hàng tạo nên sự thoải mái, giúp thuyền viên và quý hành khách không bị mệt mỏi và giảm thiểu hội chứng say sóng.

Tivi trên tàu cao tốc Trưng Trắc
Ghế ECO tầng dưới tàu cao tốc Trưng Trắc
Ghế ECO tầng trên tàu cao tốc Trưng Trắc
Ghế VIP tàu Trưng Trắc

Xem thêm video giới thiệu cơ bản nội thất tàu cao tốc Trưng Trắc

Khoang VIP ở boong trên, ghế ngả 130 độ, được trang bị màn hình giải trí riêng biệt với nội dung phong phú theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hệ thống điều khiển tàu hiện đại trên tàu

Sơ đồ bố trí ghế ngồi tàu Trưng Trắc

Tàu Trưng Trắc có 598 ghế bao gồm: 30 ghế VIP, 176 ghế tầng trên và 392 ghế Eco được phân bố như sau:

Xem thêm: Tàu cao tốc Trưng Nhị

Thông số chi tiết tàu Trưng Trắc

  • Nhà máy đóng tàu: Công ty TNHH MTV 189
  • Nơi đóng: Hải Phòng, Việt Nam
  • Ngày đóng: 22 tháng 04 năm 2019
  • Ngày đặt sống chính: 30 tháng 07 năm 2018
  • Ngày hạ thuỷ: 20 tháng 03 năm 2019
  • Số hiệu thân tàu của nhà máy: 189-4212.K31-02
  • Ký hiệu thiết kế: 189-4212.K31
  • Vật liệu thân tàu: Hợp kim nhôm
  • Số v. ngang kín nước: 4
  • Số boong liên tục: 1
  • Vị trí buồng máy: A – Phía sau
  • C.dài cấu trúc trên boong(m): F 21.000 P 3.770
  • Tổng sức chứa hàng: g141
  • Số hành khách: 598
  • Sức chứa các két: Fw 8.2
  • Ð.trưng C.cấp (mã hiệu TB): 175/B1
  • Chiều dài lớn nhất Lmax (m): 46.850
  • Chiều dài tàu L (m): 44.700
  • Chiều rộng lớn nhất Bmax (m): 2.200
  • Chiều rộng tàu B (m): 11.380
  • Chiều cao mạn (m): 4.250
  • Tổng dung tích GT (TM69): 682
  • Dung tích có ích NT (TM69): 250
  • Mạn khô mùa hè (mm): 2404
  • Chiều chìm (m): 1.650
  • Lượng chiếm nước toàn tải (T): 265.0
  • Trọng lượng tàu không (T): 212.19
  • Trọng tải (T): 52.9

Những tuyến tàu cao tốc Trưng Trắc từng hoạt động

Tàu cao tốc Trưng Trắc có thể nói là một trong những con tàu năng động nhất của Phú Quốc Express khi liên tục được điều động trên tất cả các tuyến hành trình của hãng tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam này, khi liên tục được đưa đi hoạt động trên các tuyến tại Côn Đảo, Phú Quốc, Nam Du… tạo nên những cột mốt nổi bật trên hải trình của con tàu đặc biệt này.

Vũng Tàu – Côn Đảo

Ngay sau khi được hạ thủy và đưa vào hoạt động, tháng 4/2019, Phú Quốc Express đã điều động tàu cao tốc Trưng Trắc về Vũng Tàu hoạt động song hành cùng với tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 trên tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo.

Trần Đề – Côn Đảo

Ngày 26/7/2019, Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) chính thức khai trương và đưa vào vận hành tuyến cao tốc Trần Đề ( Sóc Trăng) – Côn Đảo ( Bà Rịa-Vũng Tàu) với hành trình chỉ 1 giờ 45 phút…

Cần Thơ – Côn Đảo

Sáng ngày 5/12/2019, tại Bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (Phu Quoc EXPRESS ) đã khai trương tuyến mới Cần Thơ – Trần Đề (Sóc Trăng) và Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu). Tuyến tàu mới này kết nối 3 vùng miền Cần Thơ-Trần Đề- Côn Đảo trên một chuyến hành trình bằng tàu cao tốc hai thân Trưng Trắc lớn nhất Việt Nam với thời gian 3 giờ 30 phút.

Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc

Ngày 7/7/2020, tại TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời (Cà Mau), tuyến tàu cao tốc Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc đã được khai trương, cho chạy thử nghiệm; đến ngày 11.7, tuyến tàu này chính thức đi vào hoạt động, tàu cao tốc Trưng Trắc vẫn là con tàu được điều động trên tuyến này. Phú Quốc Express luôn mong muốn mang những chiếc tàu tân tiến nhất đến phục vụ bà con ở tất cả các khu vực Cà Mau. Người dân sẽ được tận hưởng dịch vụ 5 sao kết nối từ Cà Mau đến Nam Du và Phú Quốc với thời gian chỉ 3 giờ 15 phút.

Tuyến tàu cao tốc Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc từng được khai thác trước đó.

Đà Nẵng – Lý Sơn

Ngày 29/3, tại cảng Sông Hàn, TP Đà Nẵng, Công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) khai trương tuyến vận tải thủy dài 135 km từ Đà Nẵng ra đảo Lý Sơn. Tàu Trưng Trắc dài 44,7 m, rộng 12,2 m, vận tốc lớn nhất 33 hải lý/giờ, đăng kiểm ngày 12/4/2019. Con tàu có thể chở tối đa 612 người, trong đó 598 hành khách, có khoang VIP và khoang thường.

Tàu cao tốc Đà Nẵng đi Lý Sơn qua cầu Thuận Phước

Trong khoảng 150 phút, tàu cao tốc Trưng Trắc sẽ đưa du khách từ cảng Đà Nẵng ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), khi tuyến vận tải đường thủy được khai trương.

Phan Thiết – Phú Quý

Ngày 19/5/2023, tại Cảng vận tải Phan Thiết (Bình Thuận), Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc ( Phú Quốc Express) đã đưa tàu Trưng Trắc vào vận hành trên tuyến vận tải biển Phan Thiết- Phú Quý. Tàu Trưng Trắc có thể vận hành trong gió cấp 6 và được thiết kế có thể chạy với tốc độ 30 hải lý/giờ. Đây là con tàu thứ 5 vận tải hành khách trên tuyến tàu biển Phú Quý – Phan Thiết, có chiều dài 56 hải lý, góp phần kết nối đảo Phú Quý với đất liền.

Tàu cao tốc Trưng Trắc trên tuyến Phan Thiết – Phú Quý

Liên hệ đặt vé tàu cao tốc Trưng Trắc Phú Quý, hành khách có thể truy cập website https://vetauphuquy.vn để biết thêm thông tin chi tiết về lịch chạy tàu, giá vé, chương trình khuyến mãi….

Đặt tên tàu Trưng Trắc

“Trưng Trắc” được Côn Đảo Express lựa chọn đặt tên cho một trong ba con tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam thể hiện lòng tôn kính, biết ơn và tri ân sâu sắc tấm gương anh dũng của Hai Bà Trưng

Hai Bà Trưng, những người con gái Lạc tướng đất Mê Linh và cuộc khởi nghĩa của Hai Bà (năm 40-43 sau Công nguyên) đã đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam, in đậm trong tâm tư, tình cảm mỗi người dân Việt Nam như một huyền thoại. Theo truyền thuyết trong dân gian và thần tích tại đền thờ Hai Bà Trưng ở Mê Linh, Hát Môn và một số di tích thờ Hai Bà trên cả nước, hai chị em Trưng Trắc, Trưng Nhị có cha là quan Lạc tướng huyện Mê Linh nhưng mất sớm, mẹ là bà Nguyễn Thị Đoan (tên tục gọi là bà Man Thiện). Sống ở làng quê có nghề trồng dâu nuôi tằm, hai bà là chị em sinh đôi, bà chị có tên là Trưng Trắc (Trưng Trắc ý nói trứng lứa đầu), em gái có tên Trưng Nhị (ý nói trứng lứa sau). Hai bà được nuôi dạy trong tinh thần yêu nước, được dạy binh thư võ nghệ, rất can đảm, dũng lược. Lớn lên, Trưng Trắc kết duyên cùng Thi Sách – con trai Lạc tướng huyện Chu Diên.

Thời kỳ đó, đất nước ta bị nhà Hán đô hộ. Với chính sách thống trị vô cùng tàn bạo và các chế độ cống nạp hà khắc của nhà Hán, nhân dân ta phải sống lầm than, khổ cực, sục sôi ý chí nổi dậy chống lại sự thống trị tàn bạo của chính quyền phong kiến phương Bắc. Thái thú Tô Định, biết được ý định chuẩn bị khởi nghĩa của Thi Sách và Trưng Trắc, đã lập mưu kế hãm hại Thi Sách nhằm lung lạc ý chí của Bà Trưng Trắc và tinh thần đấu tranh của nhân dân ta. Song hành động tàn bạo của Tô Định không làm cho Bà Trưng Trắc sờn lòng, trái lại, càng làm cho Bà thêm quyết tâm khởi nghĩa “Đền nợ nước, trả thù nhà”.

Năm 40 (sau Công nguyên), Hai Bà Trưng đã giương cao ngọn cờ tụ nghĩa, kêu gọi hào kiệt bốn phương, nhân dân cả nước đứng lên đánh đuổi giặc ngoại xâm. Trong ngày xuất quân, “cờ xí dậy đất, chiêng trống vang trời, tướng nam lẫm liệt, tướng nữ lạnh lùng”, nghĩa quân khí thế sục sôi với lời thề: “Một xin rửa sạch nước thù. Hai xin đem lại nghiệp xưa họ Hùng. Ba kẻo oan ức lòng chồng. Bốn xin vẻn vẹn sở công lênh này”.

Cuộc khởi nghĩa được nhân dân khắp nơi ủng hộ, hưởng ứng, tạo thành sức mạnh như vũ bão. Nghĩa quân của Hai Bà Trưng đi đến đâu quân nhà Hán tan vỡ đến đó. Chỉ trong một thời gian ngắn, nghĩa quân đã thu lại 65 huyện, thành, là toàn bộ lãnh thổ nước Việt hồi đó; Tô Định phải bỏ chạy về nước, chấm dứt ách đô hộ hà khắc của nhà Đông Hán. Sau khi khởi nghĩa thắng lợi, đất nước được giải phóng, Bà Trưng Trắc được tướng sĩ và nhân dân suy tôn lên ngôi Vua, lấy hiệu là Trưng Nữ Vương, định đô tại Mê Linh. “… Đô kỳ đóng cõi Mê Linh, Lĩnh Nam riêng một triều đình nước ta”.

Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng tuy chỉ đưa lại nền độc lập cho đất nước trong gần ba năm, nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn, còn lưu mãi sử xanh. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng là cuộc khởi nghĩa đầu tiên trong lịch sử đấu tranh oanh liệt chống ách thống trị của ngoại bang của nhân dân ta, là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, ý chí hiên ngang, khí phách quật cường của dân tộc ta. Quân xâm lược có thể đánh bại chính quyền của Hai Bà Trưng, nhưng tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của dân tộc ta thì không bao giờ bị dập tắt. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng là trang sử vàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Dân tộc ta đời đời ghi nhớ công ơn và mãi mãi tự hào về hai vị liệt nữ anh hùng.

5/5 - (5 bình chọn)

Tàu cao tốc Trưng Nhị

Tàu cao tốc Trưng Nhị là một trong seri 3 con tàu cao tốc hai thân (CATAMARAN) lớn nhất Việt Nam mang thương hiệu Côn Đảo Express. Hiện nay tàu cao tốc đang hoạt động trên tuyến Trần Đề Sóc Trăng đi Côn Đảo

  • Tên tàu: TRƯNG NHỊ
  • Số phân cấp: VR194346
  • Số đăng ký hành chính: SG-PAS-002784-3
  • Số IMO: IMO9889966
  • Hô hiệu: XVJB3

Tàu Trưng Nhị có chiều dài 46,85m, chiều rộng hơn 12,2m, sức chứa 598 hành khách.

Tàu được trang bị 4 máy Roll – Royce MTU với tổng công suất máy chính lên đến: 5520KW cho đạt tốc độ tối đa 35 hải lý/giờ (tương đương 60km/giờ). Với tốc độ này, hành trình tàu Trưng Nhị từ Vũng Tàu đi Côn Đảo, Cần Thơ đi Côn Đảo hoặc ngược lại chỉ mất khoảng 4 giờ đồng hồ (giảm gần 9 tiếng so với di chuyển bằng tàu thủy thông thường trước đây).

Nội thất tàu Trưng Nhị

Tàu Trưng Nhị có 598 ghế bao gồm: 30 ghế VIP, 176 ghế Eco tầng trên và 392 ghế Eco tầng dưới (giá vé ghế Eco tầng trên và tầng dưới được bán bằng nhau trên các tuyến hoạt động), trang thiết bị hiện đại, máy lạnh, ghế ngồi thoải mái, tivi LCD, nhà vệ sinh và các loại ghế cao cấp.

Nội thất tàu được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách với khoang rộng, tiện nghi, sang trọng với vách ốp da, sàn chống ồn và chống say sóng, phù hợp với người lớn tuổi và trẻ em.

Quý hành khách có thể xem video: Ngắm nội thất đẹp lung linh của tàu Trưng Nhị

Với trang bị hệ thống cứu sinh đầy đủ (phao bè, phao áo..) tàu Trưng Nhị đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách đi tàu. Boong ngoài trời lớn, có sức chứa khoảng 100 người, mặt boong thoáng giúp hạn chế tối đa chứng say sóng, và ngoài trời đảm bảo tầm nhìn rộng để du khách tự do ngắm cảnh, trải nghiệm mùi vị biển cả trên hải trình đi đến Côn Đảo.

Thông số cơ bản tàu cao tốc Trưng Nhị

  • Nhà máy đóng tàu: Công ty TNHH MTV 189
  • Nơi đóng: Hải Phòng, Việt Nam
  • Ngày đóng: 30 tháng 05 năm 2019
  • Ngày đặt sống chính: 30 tháng 07 năm 2018
  • Ngày hạ thuỷ: 19 tháng 04 năm 2019
  • Số hiệu thân tàu của nhà máy: 189-4212.K31-03
  • Ký hiệu thiết kế: 189-4212.K31-03
  • Vật liệu thân tàu: Hợp kim nhôm
  • Số v. ngang kín nước: 4
  • Số boong liên tục: 1
  • Vị trí buồng máy: A – Phía sau
  • C.dài cấu trúc trên boong(m): F 21.000 P 3.770
  • Tổng sức chứa hàng: g141
  • Số hành khách: 598
  • Sức chứa các két: Fw 8.2
  • Ð.trưng C.cấp(mã hiệu TB): 175/B1
  • Chiều dài lớn nhất Lmax(m): 46.850
  • Chiều dài tàu L(m): 44.700
  • Chiều rộng lớn nhất Bmax(m): 12.200
  • Chiều rộng tàu B(m): 11.380
  • Chiều cao mạn(m): 4.250
  • Tổng dung tích GT(TM69): 682
  • Dung tích có ích NT(TM69): 250
  • Mạn khô mùa hè(mm): 2404
  • Chiều chìm(m): 1.650
  • Lượng chiếm nước toàn tải(T): 265.0
  • Trọng lượng tàu không(T): 212.40
  • Trọng tải(T): 52.6

Sơ đồ bố trí ghế ngồi tàu cao tốc Trưng Nhị

Tàu Trưng Nhị được lắp đặt 598 ghế chia làm 02 tầng trên và tầng dưới, trong đó tầng trên có tổng cộng 30 ghế VIP và 176 ghế ECO, tầng dưới gồm 392 ghế ECO.

Quý khách có thể tham khảo thêm các con tàu mang thương hiệu Côn Đảo Express tại chuyên mục: Đội tàu cao tốc Côn Đảo Express

Tên tàu Trưng Nhị

Việc đặt tên tàu cao tốc mang là Trưng Nhị thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của công ty đối với nữ tướng Trưng Nhị.

Trưng Nhị và Trưng Trắc là hai chị em ruột, nhân dân ta thường gọi là Hai Bà Trưng.

Hai Bà là con gái của quan Lạc tướng huyện Mê Linh, thuộc dòng dõi vua Hùng. Trưng Trắc là chị, có chồng là Thi Sách – con trai Lạc tướng huyện Chu Diên, cũng là người yêu nước, có chí khí quật cường. Thi Sách bị viên quan đô hộ người Hán là Tô Định giết chết. Năm 40 sau công nguyên, Trưng Trắc cùng em là Trưng Nhị phát động khởi nghĩa đánh đổ chính quyền đô hộ, quyết tâm “đền nợ nước, rửa thù nhà”. Nhân dân khắp nơi cùng hưởng ứng. Chỉ trong một thời gian ngắn, chính quyền đô hộ bị sụp đổ. Trưng Trắc được suy tôn làm vua, gọi là Trưng Vương, đóng đô ở Mê Linh (Vĩnh Phú). Trưng Nhị được phong mỹ hiệu là “Bình Khôi công chúa”, hay “Bình Khôi tướng quân” hoặc “Trưng nữ tướng quân”, giữ chức Chưởng quản toàn quân.

Đến năm 43, nhà Hán sai tướng Phục Ba tướng quân Mã Viện đem quân sang tấn công. Hai Bà Trưng anh dũng chỉ huy nghĩa quân chống giặc, cuối cùng vì sức yếu, quân ta tan vỡ, Hai Bà đã trầm mình xuống sông Hát (Hà Tây) tự vẫn.

Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng là sự thức tỉnh của tinh thần dân tộc, thể hiện ý chí bất khuất của người Việt nói chung và là niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Tàu cao tốc Trưng Nhị tại Côn Đảo
4.5/5 - (10 bình chọn)

Bến cảng Hòn Sơn – Cầu cảng Bãi Nhà

Bến cảng Hòn Sơn nằm ở bãi Nhà (nên thường đường gọi là cảng Bãi Nhà) thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, nằm cách thành phố Rạch Giá 65 km về phía Tây, với diện tích 11,5 km².

Tàu cao tốc Superdong II tại Bến tàu Lại Sơn

Với phương tiện đi lại chủ yếu kết nối các đảo, đất liền với xã đảo Lại Sơn bằng tàu thuyền nên bến tàu Hòn Sơn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội, du lịch của địa phương.

Cầu cập tàu Bãi Nhà có tổng chiều dài là 134m, chiều rộng mặt cầu đoạn cầu dẫn là 4m, đoạn mở rộng tránh xe là 7m và đoạn cập tàu là 8m.

Kết cấu cầu bằng bêtông cốt thép, móng được thiết kế dạng cọc bệ cao trên nền cọc bêtông cốt thép đá. Bố trí hệ thống phao neo đường kính 2,6m (tám phao) và phao tín hiệu đường kính 2,8m (hai phao) bằng thép dọc hai bên mép bến, đảm bảo cho tàu có tải trọng 150 CV neo cập.

Bến tàu Hòn Sơn là nơi tổ chức các tuyến tham quan trong ngày tới các hòn đảo lân cận như Nam Du, Hòn Nghệ, Hòn Tre….Hiện nay, cầu cảng còn là nơi nhiều cặp đôi đến để chụp ảnh với phông nền là biển xanh và những con tàu trắng đơn sơ, mộc mạc rất ư là lãng mạn

Để tới được Hòn Sơn, phải đi chuyến tàu từ Rạch Giá ra Nam Du, nửa quãng đường tàu sẽ ghé vào cảng ở Hòn Sơn sau đó tiếp tục đi ra quần đảo Nam Du.

Bến tàu Hòn Sơn, xã Lại Sơn, Kiên Giang

Ở Hòn Sơn có 02 cầu cảng là Bãi Nhà và Bãi Bấc phục vụ phát triển kinh tế thủy sản, thương mại, du lịch tại đây. Tuy nhiên, Bãi Nhà vẫn là một trong những điểm tấp nập nhất do đây nằm ngay tại trung tâm hành chính của xã.

Khu cầu cảng Hòn Sơn

Thời gian tốt nhất để khám phá Hòn Sơn

Theo những kinh nghiệm của những cư dân sống bằng những nghề gắn liền với biển như khai thác đánh bắt, chế biến, nuôi trồng hải sản… thì nên ra Hòn Sơn vào khoảng Tết Dương lịch (tháng 1) đến tháng 6 hằng năm. Khoảng thời gian này biển êm, trời quang, mây tạnh và ít mưa. Từ khoảng tháng 6 đến tháng 12 thời tiết mưa hơi bất tiện cho những chuyến tham quan, khám phá Hòn Sơn.

Hòn Sơn – Kiên Giang

Nhưng nếu đi vào khoảng thời gian ít khách thì giá cả thị trường, hải sản, đặc sản tương đối rẻ. Bạn cũng sẽ được chăm sóc chu đáo hơn vì lượng khách ra ít, có đủ thời gian để trải nghiệm những tour câu mực hay đi bắt nhum… cùng ngư dân nơi đây.

Bến cảng Hòn Sơn, Bãi Nhà

Khám phá Hòn Sơn – Kiên Giang

Lại Sơn có tên gọi khác là hòn Sơn hay hòn Rái. Đây là một quần thể núi rừng nguyên sinh bao phủ bởi nhiều loại cây cối và động vật. Phong cảnh nơi đây chưa bị can thiệp nhiều bởi bàn tay con người, nên nét mộc mạc tự nhiên, hoang sơ còn được giữ lại. Những bãi đá hùng vĩ và thơ mộng, những rặng dừa phủ bóng bên bãi cát vàng với làn nước biển trong xanh, yên tĩnh là nơi lý tưởng để níu chân những lãng du khó tính.

Người dân Hòn Sơn chân chất, hiền lành, thân thiện, nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ du khách một cách tự nguyện. Hiện nay, dân số trên đảo khoảng 8.000 người, sống tập trung chủ yếu tại 3 xóm chài, nghề nghiệp chủ yếu đánh bắt hải sản, chế biến tôm, cá, mực khô và sản xuất nước mắm. Ngày nay, du khách từ đất liền ra đảo tham quan khá đông, nên người dân ở đây có thêm nghề kinh doanh homestay (cho thuê nhà nghỉ) đã đem lại thu nhập khá.

Con đường quanh đảo Hòn Sơn thơ mộng

Những điểm không thể bỏ qua khi đến với Lại Sơn

Bãi tắm Bãi Bàng

Bạn có thể thuê một chiếc xe máy đi vòng quanh đảo với giá 20.000 đồng/1 giờ. Con đường vòng quanh đảo có chiều dài 15km sẽ đưa du khách tham quan các bãi, như: Bãi Nhà, Bãi đá Bà Già (có hòn đá như một bà cụ), Bãi Xép, Bãi Bàng, Bãi Bộ, Bãi Bấc. Bãi Xép nổi tiếng với cây dừa nằm trong các bức tranh về biển.

Trong các bãi, Bãi Bàng có phong cảnh rất đẹp, cấu tạo bởi một bãi cát vàng được phủ bởi rừng dừa nghiêng che bóng. Đây là bãi biển hoang vắng, nước biển trong xanh, sạch sẽ và êm đềm.

Một lựa chọn tốt cho du khách khi tham quan làng chài mua hải sản rồi mang sang Bãi Bàng nhờ nấu. Du khách có thể vừa tắm biển, vừa được thưởng thức hải sản. Tại Bãi Bàng có một nhà dân chuyên việc lo nấu hải sản và cung cấp thức uống, dụng cụ ăn uống, ô che và chiếu ngồi.

Ma Thiên Lãnh hùng vĩ

Nếu bạn có sở thích mạo hiểm, thì đỉnh Ma Thiên Lãnh sẽ đáp ứng bạn điều đó. Chinh phục Ma Thiên Lãnh là sự thử sức của du khách. Có người nói, đến Lại Sơn không chinh phục Ma Thiên Lãnh thì có nghĩa là người đó chỉ mới đứng nhìn chứ chưa lấy tay sờ được hòn ngọc Sơn Rái.

Với chiều cao 450m so với mặt biển, Ma Thiên Lãnh hung vĩ uy nghi. Đường lên đỉnh gập ghềnh, cheo leo. Để cho kế hoạch chinh phục tốt đẹp, du khách phải dậy sớm chuẩn bị, thức ăn, nước uống, sức khỏe, bảo hộ tay chân rồi lên đường từ sáng sớm. Đổi lại, du khách sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh toàn hòn đảo từ trên cao. Được thả hồn mình trên một sân Tiên và hít thở không khí trời biển. Được thưởng thức đặc sản gà rẫy trộn chuối Sáu Lu thơm ngon; được chiêm ngưỡng cây dừa uốn lượn đầu rồng; …

Làng chài ven biển

Mỗi người bỏ ra 20.000 đồng để thuê thuyền máy ra ngoài khơi ngắm làng chài có những lồng cá bè giữa biển. Ở đây ngư dân nuôi đủ loại cá, như cá Bớp, bống Mú, Chẽm,… nhiều chú cá to cả chục ký bơi lội từng đàn. Tại đây du khách có thể mua hải sản để đem về đất liền hoặc về nhà trọ thưởng thức.

Những ghềnh đá hoang sơ ưu tiên cho những du khách thích “tự sướng”; Thức dậy sớm chạy bộ lên cổng trời để thả mình vào dòng nước trong lành; hay đón bình minh trên cầu cảng bãi nhà và thưởng thức hương vị cà phê cùng hít thở làn gió biển là những điều du khách cũng không thể bỏ qua.

Bãi Xếp là điểm thường được du khách đến tham quan, tắm biển và chụp ảnh mỗi khi đến Hòn Sơn

Nếu du khách tâm linh, thì những nơi thờ tự như Đình Thần Lại Sơn, Miếu Bà Cố Chủ, Thánh thất Cao Đài, chùa Hải Sơn,… là những lựa chọn ưu tiên.

 

Xem thêm: Bến cảng Nam Du – Bến tàu khách Nam Du

5/5 - (1 bình chọn)

Bến cảng Nam Du – Bến tàu khách Nam Du

Bến cảng Nam Du – bến tàu khách Nam Du tọa lạc tại xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, đây là điểm đón khách du lịch đến đảo Nam Du, nơi giao thương, đánh bắt hải sản tại vùng biển Kiên Giang.

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải ( tỉnh Kiên Giang). Nam Du cách TP Rạch Giá hơn 80km đường biển. Đây là một đảo còn rất hoang sơ, gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể tuyệt đẹp giữa biển.

Bến tàu khách Nam Du

Bến cảng biển Nam Du là điểm kết nối tàu thuyền du lịch từ Phú Quốc – Hà Tiên – Rạch Giá và các tàu thuyền trong nước và quốc tế đến với huyện đảo Kiên Hải. Ngoài ra, để khám phá các hòn xung quanh Hòn Lớn và tham quan một số địa điểm đẹp, các bạn nên thuê tàu để di chuyển, hành khách có thể ra thẳng bến tàu, tìm bất kỳ tàu cá nào của người dân, thống nhất giá cả và các địa điểm muốn đi.

Bến cảng Nam Du

Hoang sơ vẻ đẹp quần đảo Nam Du

Nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc, quần đảo Nam Du thuộc hai xã An Sơn và Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách đất liền khoảng 60km. Nam Du có diện tích khoảng 1.054ha, bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 11 đảo có cư dân sinh sống. Sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, hữu tình với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những rạn san hô, đàn cá đủ sắc màu cùng nhiều loại hải sản tươi ngon, Nam Du được ví như một vịnh Hạ Long thu nhỏ giữa lòng biển khơi phương Nam, đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Hòn Lớn là đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du, có diện tích 771ha với nhiều bãi biển đẹp như: bãi Đất Đỏ, bãi Cây Mến, bãi Ngự, bãi Giếng… cùng những hàng dừa xanh, có cây lên tới 70 – 80 năm tuổi. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách tắm biển, lặn biển ngắm san hô hay bắt cá, bắt ốc ở các bãi đá ven biển. Đến hòn Lớn, các phượt thủ có thể thuê xe máy chạy quanh con đường độc đạo ven đảo. Một bên đường là vách đá dựng đứng, một bên là biển xanh màu ngọc bích, xa xa thấp thoáng những hòn đảo nhỏ cùng những chiếc thuyền ngoài khơi, tạo nên bức tranh non nước thơ mộng, hữu tình. Du khách còn có thể lên ngọn hải đăng nằm ở độ cao 296m so với mực nước biển để tham quan đài radar và ngắm toàn cảnh quần đảo Nam Du.

Toàn cảnh Hòn Lớn – Nam Du

Từ hòn Lớn, du khách mất khoảng 30 phút đi thuyền để qua hòn Ngang – đảo trù phú và đông dân cư nhất quần đảo Nam Du với 900 hộ, đa số sinh sống bằng nghề khai thác hải sản và nuôi cá mú, cá bớp trong lồng bè. Hòn Ngang có cảng biển lớn nhất Nam Du, quy tụ nhiều tàu thuyền đánh cá neo đậu. Đến đây, ngoài dịp tắm mình trong làn nước biển xanh mát, du khách còn có thể ngắm nhìn những hàng dừa cao chót vót cùng những ghềnh đá cheo leo với nhiều tảng đá hình thù kỳ lạ, độc đáo, đủ sắc màu, muôn hình vạn trạng nằm chồng lên nhau. Du khách cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thuê ghe xuồng ra biển tham quan các lồng bè nuôi cá, bách bộ quanh làng chài ven biển để tìm hiểu đời sống của ngư dân, thưởng thức các loại hải sản như: mực nấu cháo, vọp nướng mỡ hành, cà xeo xào củ hành, cá nhái nướng bẹ chuối cùng rất nhiều loài ốc đảo thơm ngon. Đặc biệt, về đêm, từ hòn Ngang nhìn sang hòn Lớn, du khách sẽ thấy những cụm ánh sáng lấp lánh, làm tăng thêm sự huyền ảo của vùng biển đảo xa bờ. Trên hòn Ngang còn có miếu Bà Chúa Xứ được xây dựng khá kiên cố.

Cách hòn Ngang hơn 2km về phía đông nam là hòn Mấu có diện tích 200ha với hơn 120 hộ dân sinh sống. Đây là hòn đảo có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng với những bãi biển tuyệt đẹp được đặt tên theo mùa gió thổi như bãi Chướng với cát trắng trải dài, nước biển xanh biếc; bãi Bấc (còn gọi là bãi Đá Đen) hấp dẫn với nhiều loại đá đẹp, nhiều màu sắc, hoa văn đa dạng; bãi Nam sóng yên, gió lặng quanh năm, nơi giao lưu thương mại, neo đậu tàu thuyền; bãi Nồm quyến rũ với những hàng dừa xanh rợp bóng… Tuy nhiên, điều tạo ấn tượng mạnh đối với du khách là sự hiền hòa, thân thiện của người dân trên đảo. Đến hòn Mấu, du khách có thể tự hái dừa để thưởng thức những ngụm nước thanh mát; tự tay gỡ những con cá mắc lưới sau chuyến đi biển; cùng nấu bữa cơm trưa hay rong ruổi khắp xóm chài tìm hiểu về cuộc sống, nét văn hóa của người dân nơi đây. Du khách cũng sẽ được người dân làng chài dẫn đi thăm nơi thờ cá ông nặng hàng trăm tấn với những câu chuyện linh thiêng, huyền bí. Tối đến, du khách có thể cùng người dân nhóm lửa nướng hải sản trên những mỏm đá dọc bãi biển.

Hành trình khám phá quần đảo Nam Du sẽ chưa trọn vẹn nếu du khách bỏ qua dịp tham quan hòn Dầu – một đảo nhỏ chỉ có vài ba hộ dân sinh sống nhưng lại có cảnh đẹp hoang sơ, bãi biển với dải cát vàng cùng hàng dừa xanh cao vút và không khí trong lành. Không chỉ có dịp tắm biển, đến hòn Dầu, du khách còn có cơ hội khám phá thế giới san hô đủ sắc màu huyền ảo cùng vô số loài cá ẩn mình dưới làn nước biển trong xanh. Nơi đây còn có rừng nguyên sinh chiếm khoảng 90% diện tích đảo. Hòn Dầu là điểm lý tưởng để tổ chức cắm trại qua đêm và thưởng thức hải sản nướng.

Hòn Dầu Nam Du

Nếu có dịp đến Nam Du khám phá từng hòn đảo với những nét đặc trưng riêng, chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm không thể nào quên về một vùng biển đảo thiên đường của Tổ quốc.

Xem thêm: Cảng Rạch Giá – Bến tàu cao tốc Rạch Giá Kiên Giang ra Nam Du

 

5/5 - (1 bình chọn)