Phú Quốc Express và chân dung người tiên phong với giấc mơ mang lá cờ tổ quốc đi khắp biển đảo Việt Nam

Ông Vũ Văn Khương – người tiên phong sáng lập nên Phú Quốc Express – Xuất thân trong gia đình có truyền thống trong ngành hàng hải, bản thân là thuyền trưởng viễn dương, luôn ấp ủ khát khao mang đến những hải trình an toàn và hiện đại phục vụ bà con khắp mọi miền đất nước, tự hào mang lá cờ Tổ quốc đi khắp biển đảo quê hương.

Từng đặt chân đến nhiều quốc gia, ông Vũ Văn Khương nhận thấy cuộc sống của người dân nơi biển đảo nhiều quốc gia luôn giàu có, trong khi ở Việt Nam, những vùng biển đảo vẫn còn rất nghèo bởi sự cách trở với đất liền, vì giao thông chưa phát triển. Thế nên, ông Khương luôn ấp ủ ý tưởng và mong mỏi một ngày nào đó sẽ nối các đảo xa với đất liền bằng những con tàu cao tốc.

Ông gọi đó là giấc mơ “Kết nối non sông Việt” và giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực.

Kéo đảo xa gần với đất liền

Quê Hải Phòng, sau khi tốt nghiệp đại học ngành hàng hải, ông Vũ Văn Khương trở thành thuyền trưởng. Một thời gian sau ông chuyển về công tác tại Cảng vụ Bà Rịa – Vũng Tàu và được cử ra Côn Đảo thường trú. Suốt nhiều năm đi lại giữa Côn Đảo và Vũng Tàu, ông hiểu rất rõ đường biển này cũng như nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Ông Khương kể: “Mỗi lần từ Côn Đảo lên tỉnh, tức vào TP Vũng Tàu là một lần khó khăn. Phương tiện phổ biến với người dân khi đó là những con tàu công nghệ cũ, chạy nhanh nhất cũng phải mất 12 tiếng. Nếu biển động phải nằm bờ chờ đợi, có khi cả tháng. Còn đi máy bay phải theo đường vòng, tới TPHCM rồi đón xe đò về Vũng Tàu nên không ít nhiêu khê và chi phí đội lên nhiều lần nên nhiều người ít dám chọn cách đi này”.

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36

Khi thành lập công ty vận tải biển, ông Vũ Văn Khương đã nghĩ ngay đến việc đóng một con tàu cho tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo và mở rộng hơn là những con tàu phù hợp với biển đảo Việt Nam. Ông Khương kể: “Lựa chọn một con tàu có thể chạy ra giữa biển Đông nhiều sóng gió, đảm bảo an toàn cho hành khách cũng chịu được sóng gió thường xuyên lên tới cấp 5, cấp 6 là một bài toán khó. Chúng tôi đã đi tìm hiểu nhiều loại tàu khách trên thế giới nhưng đa số đều không phù hợp. Mãi tới khi tìm thấy loại tàu 2 thân, loại tàu theo công nghệ mới có tốc độ cao, tăng độ ổn định trên sóng, đã được nhiều nước sản xuất để chở khách hay tàu du lịch. Đây đúng là con tàu mà chúng tôi đang cần cho những hành trình trên biển”.

May mắn cho ông Khương là tại Việt Nam cũng có người đang đam mê với con tàu 2 thân. Đó là kỹ sư Trần Song Hải, người từng làm cho hãng Rolls-Royce MTU (Đức) và sau đó trở thành nhà phân phối sản phẩm cho hãng này tại thị trường Việt Nam. Ông Hải cũng đang ấp ủ dự án đóng tàu 2 thân để vận chuyển khách đường thủy trên biển tại Việt Nam. Chí lớn gặp nhau, cả hai đã cùng hợp sức để tìm cách đưa công nghệ đóng tàu 2 thân về Việt Nam. Sau một thời gian tìm hiểu và nghiên cứu, cả hai đã tìm ra được công ty tại Việt Nam có đủ năng lực và kinh nghiệm để đóng con tàu theo đơn đặt hàng.

Tuy nhiên, do đặc thù địa lý biển Việt Nam là nhiệt đới gió mùa nên để đảm bảo hiệu quả sử dụng, các kỹ sư đã phải thiết kế lại con tàu theo những tiêu chuẩn riêng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và độ an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu nhưng giá thành chỉ bằng một nửa so với việc mua tàu từ nước ngoài. Chính vì thế, dù đạt chuẩn dịch vụ 5 sao nhưng giá vé của những con tàu này khá rẻ, chỉ nhỉnh hơn giá vé của những con tàu thông thường và chỉ bằng 1/3 giá vé máy bay cùng tuyến.

Ðường cao tốc trên biển Ðông

Từ những con tàu 2 thân đầu tiên có sức tải 300 hành khách để chạy tuyến ngắn Rạch Giá – Phú Quốc, dần dần Phú Quốc Express đã đặt đóng mới những con tàu có sức tải lên đến 600 hành khách, có thể vượt biển ra tới Côn Đảo. Do sử dụng công nghệ 2 thân nên con tàu có thể cắt sóng, triệt tiêu sóng cấp 5 và gió giật lên tới cấp 7, có thể đạt tốc độ trên 30 hải lý/giờ nhưng vẫn êm ái. Vì rút ngắn thời gian từ Côn Đảo về đất liền xuống còn 1/3 so với các loại tàu như trước đây nên tàu Phú Quốc Express được ví như những chuyến xe “cao tốc trên biển Đông”. Phú Quốc Express còn mở tuyến Sóc Trăng – Côn Đảo và ngược lại giúp cho Đồng bằng sông Cửu Long gần hơn với Côn Đảo; đồng thời mở các tuyến Rạch Giá – Nam Du, tuyến Cà Mau – Nam Du, giúp người dân ở những vùng đất hoang vu trở thành những điểm đến mới thu hút du khách.

Phú Quốc Express

Những con tàu 2 thân của Phú Quốc Express đưa vào sử dụng trở thành hiện tượng của vận tải biển Việt Nam khi chứng tỏ hiệu quả cao, được du khách đánh giá rất tốt đồng thời đạt nhiều kỷ lục Việt Nam như: Tàu cao tốc 2 thân chở khách lớn nhất Việt Nam, tàu cao tốc hiện đại nhất do Việt Nam thiết kế… Nhưng giấc mơ của cựu thuyền trưởng Vũ Văn Khương không dừng lại ở đó. Ông đang cùng với những đồng sự tiếp tục với kế hoạch đóng con tàu 2 thân lớn hơn, có thể chở tới 1.000 khách để xây dựng những tuyến vận tải cao tốc, nối liền biển đảo khắp cả nước.

Đặc biệt, tuyến vận tải hành khách từ đất liền tới Trường Sa được lên kế hoạch và dự kiến sẽ sớm đi vào hoạt động để du khách có cơ hội đến với vùng đảo thiêng liêng của Tổ quốc. “Chúng tôi đang chuẩn bị cho những chuyến khảo sát tuyến tàu cao tốc tới Trường Sa. Từ đất liền tới Trường Sa đi bằng tàu vận tải như hiện nay thì mất 1 ngày 1 đêm mới tới đảo gần nhất, nhưng đi bằng tàu cao tốc của chúng tôi thì mất chừng 8 tiếng, nghĩa là sáng đi thì tới chiều tối đã tới đảo” – ông Khương cho biết.

“Tuyến vận tải hành khách đất liền với Trường Sa nếu được mở ra sẽ là cơ hội cho phát triển kinh tế biển đảo tại đây và tăng cường việc khẳng định và gìn giữ chủ quyền, bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Màu đỏ trên những con tàu của chúng tôi chính là màu của lá cờ Tổ quốc mà chúng tôi muốn đem tới mọi vùng biển đảo đất nước” – ông Khương nói thêm.

Tàu siêu tốc siêu du thuyền Thăng Long

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh – Nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Việc đưa vào sử dụng tàu cao tốc Vũng Tàu- Côn Đảo đã thực sự mang lại ý nghĩa xã hội lớn lao cho người dân Côn Đảo nói riêng và người dân Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung. Từ khi tàu cao tốc được đưa vào sử dụng, khoảng cách giữa Côn Đảo với Bà Rịa – Vũng Tàu được rút ngắn, người dân thuận tiện hơn rất nhiều trong việc đi lại và giải quyết công việc. Người dân Côn Đảo có cơ hội phát triển hơn nhờ sự thuận tiện này”.

Theo Trọng Thịnh – Báo Tiền Phong

Danh sách hệ thống phòng vé tàu cao tốc Phú Quốc Express

Trụ sở chính Phú Quốc

  • 15 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Phone: 0297.6281.888
  • Mobile: 0901.868.880

VPĐD HCM

  • 1142 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
  • Phone: 0283.8732.459
  • Hotline: 0901.868.878

Phòng vé Rạch Giá

  • 16 Lô 4, Đường 3/2, Phường Vĩnh Thanh Vân, Tp.Rạch Giá, T. Kiên Giang
  • Phone: 0297.6287.888
  • Mobile: 0901.868.871

Phòng vé Nam Du

  • Bến cảng Nam Du, Xã đảo An Sơn, Huyện Kiên Hải, T. Kiên Giang
  • Mobile 1: 0901.868.875
  • Mobile 2: 0901.868.876

Phòng vé Hà Tiên

  • 05 Trần Công Án, Khu phố 1, Phường Tô Châu, Tp.Hà Tiên, T.Kiên Giang
  • Phone: 0297.6280.888
  • Mobile: 0901.868.872

Phòng vé Vũng Tàu

  • 09 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Phone: 0254.3622.889
  • Mobile: 0901.868.870

Phòng vé Côn Đảo

  • 11 Trần Phú, KDC số 6, Thị trấn Côn Đảo, Huyện Côn Đảo, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Phone: 0254.3831.679
  • Mobile: 0906.627.036

Phòng vé Cần Thơ

  • 27D Châu Văn Liêm, Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Phone: 0292.368.1199
  • Mobile: 0901.868.873

Phòng vé Sóc Trăng

  • 52 Võ Thị Sáu, phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
  • Hotline: 0962.714.699

Phòng vé Trần Đề

  • Ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng
  • Hotline: 0963.104.699

Phòng vé Cà Mau

  • 207 Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau
  • Hotline: 0901.868.882
Tàu cao tốc Phú Quốc Express 6 tại đảo Nam Du
5/5 - (1 bình chọn)

Quần đảo Hải Tặc – Xã Tiên Hải

Quần đảo Hải Tặc hay quần đảo Tiên Hải là xã đảo duy nhất của thành phố Hà Tiên, bao gồm 16 đảo nổi lớn nhỏ và 2 đảo chìm với tổng diện tích tự nhiên hơn 283 ha, nằm cách thành phố Hà Tiên khoảng 20 km và đảo Phú Quốc 40 km. Xã có gần 500 hộ dân, với khoảng 2.000 người sinh sống chủ yếu tại đảo Hòn Tre lớn, Hòn Giang, Hòn Đước và Hòn Ụ. Trong đó, đảo lớn nhất Hòn Tre lớn hay còn gọi Hòn Đốc là trung tâm hành chính, kinh tế của xã Tiên Hải. Đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào khai thác đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, một số ít hộ dân mua bán nhỏ lẻ, kinh doanh dịch vụ du lịch.

Vị trí quần đảo Hải Tặc trên vùng biển Tây Nam Tổ quốc.

Lịch sử tên gọi Quần đảo Hải Tặc

Theo các cụ cao niên ở địa phương, tên gọi quần đảo Hải Tặc ra đời gắn liền với liền với sự xuất hiện của băng nhóm cướp biển hoạt động trên vùng biển này và lấy những hòn đảo hoang trong vịnh Xiêm La làm căn cứ ẩn mình. Từ đây, các toán cướp có biệt danh “Cánh buồm đen” bất ngờ xuất hiện như từ dưới biển chui lên, tấn công chớp nhoáng khiến các tàu buôn đi lại trong vùng không kịp trở tay.

Nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên – Rạch Giá ra đến vịnh Thái Lan, một tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây, nên từ nhiều thế kỷ trước, quần đảo này là nơi lý tưởng để cướp biển đồn trú, ẩn nấp, mai phục và tấn công các tàu buôn qua lại. Đến tận những năm đầu thế kỷ 20, ở vùng biển này nạn cướp biển vẫn hoành hành.

Hiện, có hai truyền thuyết nói về băng cướp biển khét tiếng này.

  • Thứ nhất, cho rằng đây là những tay hảo hán dọc ngang trên vùng biển Tây Nam chỉ cướp của tàu buôn nước ngoài và tuyệt nhiên không giết người vô tội, số của cải cướp được họ dùng để chia cho dân nghèo.
  • Thứ hai, cho rằng đây là một đảng cướp khét tiếng man rợ, giết người như rạ… Nhưng đến nay vẫn không ai biết đâu mới là sự thật về băng đảng cướp có biệt danh “Cánh buồm đen” này, cũng như những bí ẩn về các kho báu mà bọn cướp cất giấu.
Hình ảnh phục dựng loại thuyền của cướp biển thời trước, hiện đặt trên bờ biển hòn Tre Vân.

Không chỉ là nỗi ám ảnh của nhiều tàu thuyền, đảo Hải Tặc còn được cho là nơi cất giấu kho báu. Lời kể về một tấm bản đồ 300 tuổi chỉ dẫn đến kho báu cất giấu trên đảo, cùng một lượng lớn tiền cổ tìm được ở đây càng khiến đảo Hải Tặc trở nên đặc biệt hơn.

Sau hơn 400 năm kể từ ngày xuất hiện bọn cướp biển chọc trời khuấy nước, ngày nay, quần đảo Hải Tặc không còn là vùng đất lạ, một nơi ghê sợ đối với việc thông thương trên biển. Quần đảo Hải Tặc bây giờ đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn du khách vào mỗi dịp cuối tuần.

Tiềm năng phát triển du lịch xã Tiên Hải – Hà Tiên

Từ lâu, xã Tiên Hải là một điểm du lịch ấn tượng thu hút du khách từ tên gọi cũng như lịch sử “Quần đảo Hải Tặc”. Sở dĩ quần đảo có tên Hải tặc vì khi xưa nơi đây từng là căn cứ hoạt động của các toán cướp biển. Do quần đảo có địa hình hiểm trở, lại nằm trên tuyến đường thông thương quan trọng từ vịnh Hà Tiên – Rạch Giá ra đến vịnh Thái Lan nên một thời gian dài là nơi lý tưởng để các toán cướp biển đồn trú, ẩn nấp, tấn công và khống chế các tàu buôn qua lại.

Tiên Hải không chỉ nổi tiếng là một thắng cảnh thiên nhiên đẹp mà còn ẩn chứa nhiều tiềm năng to lớn để phát triển kinh tế – xã hội. Trong đó, nổi bật là thế mạnh về du lịch, dịch vụ và nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản.

Hiện nay, xã đảo Tiên Hải đã được chính quyền địa phương và người dân sở tại đầu tư để phát triển du lịch cộng đồng tạo nên sản phẩm đặc trưng cho du khách khi đến với xứ thơ miền đất biên thùy cuối trời Tây Nam của Tổ quốc.

Du lịch tới quần đảo Hải Tặc sẽ để lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Nếu bạn thích màu xanh của biển, màu trắng của cát và sự hoang sơ của đảo. Hãy du lịch khám phá quần đảo Hải Tặc. Đến đây, du khách có thể tham quan các hòn trong hệ thống quần đảo, với sự hoang dã của đảo sự bình yên của biển, cùng với những âm thanh rì rào của sóng, âm thanh của gió sẽ mang đến cho du khách cảm giác thoải mái, hòa mình về với thiên nhiên sau những ngày dài làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Hòn Tre Lớn (hay còn gọi là Hòn Đốc): Hòn có diện tích 90,91 ha, đây là một hòn đảo còn hoang sơ, lý tưởng cho các hoạt động khám phá thả mình trên bãi biển trong xanh thơ mộng và thưởng thức các món hải sản tươi sống tại địa phương.

Nuôi cá lồng bè: Tham quan các bè nuôi cá du khách được nghe giới thiệu cách làm hệ thống khung lồng cá, kỹ thuật nuôi cá biển, quản lý lồng bè và có thể tự tay cho cá ăn.

Cột mốc chủ quyền quốc gia: Cột mốc chủ quyền quốc gia tại khu vực Bãi Bắc đảo Hòn Đốc – ấp Hòn Tre lớn do Hải quân Việt Nam xây dựng từ năm 1958 là bằng chứng có giá trị pháp lý về chủ quyền quốc gia và biên giới biển, đảo Việt Nam. Đây cũng là một trong những giá trị văn hóa tham quan du lịch tại địa phương.

Bia cột mốc chủ quyền của quần đảo Hải Tặc trên đảo Hòn Đốc.

Dinh Bà: Dinh Bà tại Bãi Bắc của đảo Hòn Tre lớn. Vào những dịp lễ cúng trong năm người dân thường đến đây thắp nhang cầu cho mưa thuận, gió hòa, gia đình bình an, hạnh phúc.

Tham quan Hòn Tre Vinh: Với diện tích 6,93 ha, đây là nơi có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, không khí mát mẻ, trong lành với bãi biển đẹp và nước biển trong xanh đã tạo nên vẻ đẹp đặc trưng thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi ở lại đảo là câu mực, cá ban đêm và lặn biển bắt sò, ghẹ, ốc… Khi bạn ở lại tại nhà dân, bạn có thể xin họ cho theo thuyền ra khơi để thử những cảm giác mới lạ.

Với vị trí địa lý, cảnh quang môi trường, tài nguyên thiên nhiên tạo cho xã có một số ưu thế phát triển kinh tế xã hội, nhất là phát triển du lịch và khai thác tài nguyên biển; từ đó tạo điều kiện phát triển thương mại – dịch vụ, du lịch, nuôi trồng thủy sản đạt chất lượng khá cao; góp phần phát triển nền kinh tế xã tương đối ổn định. Nhân dân trên địa bàn dần chuyển hướng từ đánh bắt hải sản sang nuôi trồng thủy sản, chuyển dịch từ ngành sản xuất trực tiếp sang các lĩnh vực về dịch vụ – du lịch, phương thức sản xuất và phương tiện sản xuất ngày càng hiện đại, dần áp dụng hiệu quả tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào trong sản xuất, kinh doanh.

Trong 6 đảo có dân cư, chỉ có đảo Hòn Đốc khai thác hoạt động du lịch. Do đó, Du khách đến với khu du lịch quần đảo Hải Tặc chủ yếu đến đảo Hòn Đốc, nơi có bãi tắm cát trắng mịn, nước biển xanh, thưởng thức hải sản tươi sống do người dân địa phương đánh bắt. Việc quần đảo Hải Tặc được công nhận là khu du lịch địa phương vào ngày 29 tháng 12 năm 2017 là cơ sở pháp lý quan trọng để quần đảo này đón thêm nhiều du khách.

Hướng dẫn đi Quần đảo Hải Tặc

Từ Sài Gòn bạn có thể đi xe khách xuống Hà Tiên, đi tham quan các điểm ở Hà Tiên rồi từ Hà Tiên đi đảo Hải Tặc luôn.

Có thể đi du lịch đảo Hải Tặc vào tất cả các mùa trong năm, tuy nhiên thời gian đẹp nhất là vào mùa khô, vì khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, do vậy những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

Hiện tại toàn xã Tiên Hải có 07 phương tiện vận tải hàng hoá và hành khách tuyến Hà Tiên – quần đảo Hải Tặc, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành du lịch xã, các phương tiện vận chuyển hiện có như: Tàu gỗ Minh Nga 1, tàu sắt Minh Nga 2, tàu cao tốc Minh Nga 3, cao tốc Phát Đạt, cao tốc Hương Xưa 3, cao tốc Hoàng Hạnh, phà An Hải.

Tàu cao tốc Đảo Hải Tặc – Hoàng Hạnh

Trước chuyến đi, nên theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão.

Chương trình du lịch đảo Hải Tặc tham khảo:

Chương trình tham quan 01: xã đảo Tiên Hải (Quần đảo Hải Tặc) (01 ngày)

Phương tiện: Đi về bằng tàu cao tốc

Ăn sáng tự túc. 07h30: Xuất phát tại khách sạn River, lên tàu đi xã đảo Tiên Hải bằng tàu cao tốc.

08h10: Du khách đặt chân đến đảo Hòn Tre Vinh, du khách tham quan, khám phá toàn bộ đảo.

09h10: Tiếp tục lên tàu đi đến đảo Hòn Tre Lớn (hay còn gọi là Hòn Đốc). Đặt chân lên đảo du khách có thể tham quan Quần Đảo Hải Tặc, ngắm nhìn đảo Phụ Tử, tham quan bia chủ quyền Quần Đảo Hải Tặc, viếng thăm Dinh Bà thông qua phương tiện xe điện.

11h00: Ăn trưa thưởng thức đặc sản của địa phương.

12h30: Tham quan tìm hiểu về cuộc sống cư dân địa phương với nghề nuôi cá lồng bè và đánh bắt thủy sản. Khám phá trải nghiệm các hoạt động tại đảo như: tắm biển, câu cá, bắt ốc, lặn bắt nhum… hòa mình cùng biển cả với bãi biển trong xanh còn nguyên nét hoang sơ.

15h30: Lên tàu về lại Hà Tiên.

16h00: Cập bến Hà Tiên. Chia tay đoàn.

+ Giá tour trọn gói (áp dụng cho đoàn 20 khách): khoảng 459.000đ/khách

+ Trẻ em từ 1.3m trở lên tính giá vé người lớn.

Giá bao gồm: Hướng dẫn viên, vé tàu, nước suối đóng chai, ăn trưa, khăn lạnh, bảo hiểm du lịch, xe điện, tham quan các bè nuôi cá.

Phí không bao gồm: Các hoạt động trải nghiệm ngoài chương trình và các dịch vụ khác.

Chương trình tham quan 02: xã đảo Tiên Hải (Quần đảo Hải Tặc) (01 ngày)

Phương tiện: Đi về bằng tàu sắt/tàu cao tốc

Ăn sáng tự túc. 08h30: Xuất phát tại Bến tàu Hà Tiên, lên tàu đi xã đảo Tiên Hải bằng tàu sắt.

10h00: Đến xã Tiên Hải – khám phá Quần Đảo Hải Tặc, ngắm nhìn đảo Phụ Tử, tham quan bia chủ quyền Quần Đảo Hải Tặc. Viếng thăm Dinh Bà.

11h30: Ăn trưa thưởng thức đặc sản của địa phương.

13h00: Du khách tự do tham quan, tìm hiểu về cuộc sống cư dân địa phương với nghề nuôi cá lồng bè và đánh bắt thủy sản. Khám phá trải nghiệm các hoạt động tại đảo như: tắm biển, câu cá, bắt ốc, lặn bắt nhum… hòa mình cùng biển cả với bãi biển trong xanh còn nguyên nét hoang sơ.

14h30: Lên tàu về lại Hà Tiên.

16h00: Cập bến Hà Tiên. Chia tay đoàn.

+ Giá tour trọn gói (áp dụng cho đoàn 20 khách): khoảng 319.000đ/khách

+ Trẻ em từ 1.3m trở lên tính giá vé người lớn.

Giá bao gồm: Hướng dẫn viên, vé tàu, nước suối đóng chai, ăn trưa, khăn lạnh, bảo hiểm du lịch, xe điện.

Phí không bao gồm: Các hoạt động trải nghiệm ngoài chương trình và các dịch vụ khác.

Chương trình tham quan 03: xã đảo Tiên Hải (Quần đảo Hải Tặc) (02 ngày 01 đêm)

Phương tiện: Đi về bằng tàu sắt/tàu cao tốc

NGÀY 01:

Ăn sáng tự túc. 08h30: Lên tàu, khởi hành đi xã đảo Tiên Hải.

09h45: Cập bến đảo Hòn Tre Lớn. Đến nghỉ homestay tại nhà người dân.

11h00: Ăn trưa thưởng thức đặc sản của địa phương.

14h00: Khám phá Quần Đảo Hải Tặc, ngắm nhìn đảo Phụ Tử, tham quan bia chủ quyền Quần Đảo Hải Tặc. Viếng thăm Dinh Bà Chúa Hòn.

16h00: Tham quan tìm hiểu đời sống của ngư phủ vùng biển đảo này. Tắm biển, lặn bắt nhum, bắt ốc, sò… Hòa mình cùng biển cả với bãi biển trong xanh còn nguyên nét hoang sơ.

17h30: Tự do tham quan cuộc sống người dân quanh đảo.

19h00: Văn nghệ địa phương: đờn ca tài tử, đốt lửa trại giao lưu, chơi trò chơi.

NGÀY 02:

06h30: Thưởng thức không khí trong lành trên đảo.

07h30: Dùng điểm tâm sáng.

08h30: Tham quan và được người dân giới thiệu cách nuôi cá lồng bè.

09h30: Cùng ngư dân ra tham quan các đảo xung quanh: Hòn Ụ, Hòn Đước, Hòn Giang, Hòn Tre Vinh cùng ngư dân đánh bắt cá gần bờ.

11h00: Dùng cơm trưa.

14h30: Lên tàu về Hà Tiên.

16h00: Cập bến tàu Hà Tiên. Chia tay đoàn.

+ Giá tour trọn gói (áp dụng cho đoàn 20 khách): 1.069.000đ/khách

+ Trẻ em từ 1.3m trở lên tính giá vé người lớn.

Giá bao gồm: Hướng dẫn viên, vé tàu, nhà nghỉ, ăn theo chương trình (sáng, trưa, chiều), nước suối đóng chai, khăn lạnh, bảo hiểm du lịch, xe điện, phí tham quan bè nuôi cá, dụng cụ bắt nhum, phí thuê tàu tham quan các đảo xung quanh: Hòn Ụ, Hòn Đước, Hòn Giang, Hòn Tre Vinh.

Giá không bao gồm: Các hoạt động trải nghiệm như: đờn ca tài tử, đốt lửa trại giao lưu, chơi trò chơi và các dịch vụ khác ngoài chương trình.

 

5/5 - (2 bình chọn)

Đặc khu Phú Quý tỉnh Lâm Đồng

Huyện đảo Phú Quý với diện tích hơn 17 km2 (chỉ tính đảo lớn) nhưng có tới hàng chục ngàn dân. Đây là một trong những hòn đảo có mật độ dân số khá đông. Người dân chỉ sinh sống ở đảo chính, còn ở Hòn Tranh (một đảo nhỏ bên cạnh, thuộc huyện đảo Phú Quý) và một số đảo đá hầu nhưng không có dân sinh sống.

Hành chính huyện đạo Phú Quý có 3 xã: (1) Long Hải: thôn Tân Hải, Quý Hải, Đông Hải, Phú Long; (2) Ngũ Phụng (huyện lỵ): thôn Phú An, Thương Châu, Quý Thạnh và (3) Tam Thanh: thôn Mỹ Khê, Hội An, Triều Dương

Vị trí đảo Phú Quý

Phú Quý (còn gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ) là một đảo nhỏ, với diện tích 16 km². Huyện đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận, khoảng cách tới các vùng lân cận:

  • Cách thành phố Phan Thiết 120 km về hướng Đông Nam.
  • Cách quần đảo Trường Sa 540 km về phía Tây Bắc.
  • Cách thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa 150km (về phía Nam).
  • Cách Côn Đảo 330km (về phía Đông Bắc).
  • Cách thành phố Vũng Tàu 200km (về phía Đông).
Đảo ngọc Phú Quý

Ngoài đảo chính, chung quanh đảo Phú Quý còn Hòn Đá Cao hướng tây-bắc, Hòn Đỏ hướng đông-bắc và Hòn Tranh và Hòn Hải hướng Tây Nam.

Lịch sử đảo Phú Quý

Đã từ lâu đảo Phú Quý trở nên rất quen thuộc với nhiều người qua sử sách xưa dưới nhiều tên gọi: Cổ Long, Thuận Tịnh, Cù Lao Khoai Xứ, Cù Lao Thu… Từ niên hiệu trị thứ 4 (1844) vì tiềm năng kinh tế dồi dào và số lượng đặc sản đáng kể biệt nạp cho Triều đình Huế, đảo được đổi tên từ Tổng Hạ sang Tổng Phú Quý trực thuộc huyện Tuy Phong, phủ Ninh Thuận, tỉnh Bình Thuận. Hiện nay, Phú Quý là một huyện đảo xa của tỉnh Bình Thuận.

Tuy là một hòn đảo nằm biệt lập giữa trùng dương nhưng dấu tích phát hiện được cho thấy đảo đã được khai phá tạo nên cuộc sống ở đảo từ rất sớm. Trong quá trình khai thác đá quánh, nhân dân đã tìm thấy những mộ vò lớn. Trong mộ có chôn theo một số công cụ lao động như rìu, bôn và cả những chiếc vòng đeo tay bằng đá với kỹ thuật chế tác rất tinh xảo. Điều này phù hợp với những giai thoại được lưu truyền rằng trước khi có sự khai phá thiên nhiên của những con người từ lục địa, ở đây đã có một giống người “Thượng” sinh sống bằng nghề hái lượm và bắt cá ven biển. Trải qua những biến thiên của lịch sử, Phú Quý là nơi hội tụ của nhiều luồng dân di cư từ lục địa ra với nhiều thành phần dân tộc khác nhau. Trong đó người Kinh đóng vai trò chủ thể.

Khi bắt đầu phát triển mạnh kỹ thuật đóng thuyền buồm với những chiếc thuyền ra được khơi xa thì cũng là lúc có nhiều người từ lục địa đặt chân lên đảo. Cùng với những phần mộ còn xót lại trên đảo, sự tích công chúa Bàng Tranh chứng tỏ người Chăm đã có mặt ở đảo này. Sự tích kể rằng: Bàng Tranh là một công chúa xinh đẹp vì chống lệnh vua cha nên bị kết tội phản nghịch nên bị kết đày ra đảo.

Biển Phú Quý

Bên cạnh đó, do không chịu nổi sự hà khắc của chế độ nông nô, bất mãn với triều đình phong kiến, nhiều người đã tìm đường ra đây lập kế sinh nhai. Người Kinh có mặt ở đảo cũng từ rất sớm. Lúc bấy giờ, vào một thời điểm mà triều đại phong kiến Việt Nam đang trượt nhanh trên con đường mục nát, nạn đói xảy ra ở nhiều nơi. Ở các tỉnh miền trung lúc bấy giờ, những người cùng khổ hoặc phải bán vợ đợ con hoặc phải phiêu dạt đi khắp nơi để kiếm sống. Và Phú Quý là một điểm đến an lành mà họ đã tình cờ bắt gặp. Trong thời kỳ Trịnh-Nguyễn phân tranh (1627–1672), rất nhiều ngư dân thuộc các tỉnh duyên hải miền trung, hoặc chạy giặc lánh nạn, hoặc đi tìm nguồn cá, thuyền của họ vượt sóng trùng dương đã gặp phải những trận cuồng phong khốc liệt và “xiêu” lên đảo.

Cùng với người Kinh, một số người Hoa cũng hoà nhập vào cộng đồng cư dân ở Phú Quý. Vàơ thế kỷ 17, một số quan lại nhà Minh sau khi chống nhà Thanh thất bại, đã phải trốn ra nước ngoài. Từng đoàn thuyền vượt biển tiến về phía nam, trong số đó có hàng chục thuyền đã quyết định dừng chân lập nghiệp ở Phú Quý. Người Hoa đến đây sống dựa vào các ngành nghề như dệt tơ lụa, buôn bán. Quá trình phát triển về sau, một số người do làm ăn trở nên giàu có đã lần lượt tìm vào các thành phố lớn ở đất liền, chỉ một số ít còn lại trên đảo.

Khi dân cư ngày một đông hơn thì các hình thức tổ chức xã hội cũng dần dần được hình thành. Và thời Lê Hiển Tông – Cảnh Hưng (1740–1786), nhà Lê đã tổ chức trên đảo thành từng hộ bạch bố đến đội bạch bố rồi dần dần trở thành ấp và làng. Tuy số dân lúc bấy giờ chưa đông đúc nhưng Phú Quý có đến 14 làng và 1 ấp. Mỗi làng được lập trên cơ sở một nhóm nhỏ ngư dân, đôi lúc chỉ có từ 10 đến 12 tránh đinh và thường mang những tên cũ của địa phương trước khi đến đây lập nghiệp: Thoại Hải, Thế Hanh, Thế An, Hội Thiên, Hội Hưng, Hương Lăng, Mỹ Xuyên, Phú Ninh, An Hoà, Hải Châu, Thương Hải, Triều Dương, Hội An, Mỹ Khê và ấp Quý Thạnh. Từ niên hiệu Đồng Khánh – Nguyễn Cảnh Tông năm thứ 1 (1886), toàn đảo được tổ chức thành 11 làng và đến năm 1930 do sự sáp nhập hai làng Phú Ninh vào Phú Mỹ và Hương Lăng vào Quý Thạnh nên chỉ còn lại 9 làng: Long Hải, Phú Mỹ, An Hoà, Hải Châu, Thương Hải, Quý Thạnh, Triều Dương, Mỹ Khê và Hội An. Hiện nay, đảo được chia làm 3 xã: Long Hải, Ngũ Phụng, Tam Thanh.

Phú Quý trong một thời gian dài đã sống trong điều kiện khép kín tự cung tự cấp với những hoạt động kinh tế như trồng trọt, đánh bắt hải sản, một số ngành nghề thủ công như dệt vải, đan võng, ép dầu… Trong đó, ngư nghiệp đóng vai trò chủ đạo.

Du lịch đảo Phú Quý 

Đảo Phú Quý cũng có rất nhiều cảnh đẹp, có nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách như Hòn Hải (cột mốc A6 trên biển), Hòn Trứng, Hòn Khoai và đặc biệt là Hòn Tranh. Trên đảo còn có chùa cổ Linh Quang (xây dựng từ năm 1747), chùa Linh Sơn, đền công chúa Bàn Tranh… với nhiều huyền thoại ly kì, hấp dẫn. Vì thế, mô hình du lịch sinh thái biển, văn hóa đang rất phổ biến trên đảo.

Huyện đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý có 3 xã là Tam Thanh, Ngũ Phụng và Long Hải với mật độ dân cư khá dày. Hiện nay nhu cầu vào đất liền Phan Thiết của bà con để mua sắm, chữa bệnh, học hành ngày càng cao. Tuyến vận tải biển Phan Thiết – Phú Quý, ngoài 5 tàu chuyên vận chuyển hàng hóa, còn có 4 tàu vận chuyển khách được trang bị hiện đại, tốc độ cao. Nếu như ngày trước ra đảo phải mất 7 tiếng thì hiện nay du khách chỉ mất khoảng 3 tiếng.

Nhưng từ Trung tâm Thành phố muốn di chuyển đến Phú Quý chỉ có duy nhất một cách là đi tàu. Tới bến cảng TP. Phan Thiết bạn có thể đón được tàu đi Phú Quý một cách dễ dàng. Tuy nhiên, tàu ra đảo không phải ngày nào cũng chạy, nên bạn cần gọi trước để xem lịch tàu chạy.

Hiện tại, ra Phú Quý có 2 loại tàu di chuyển ra đảo:

  • Tàu chậm đi Phú Quý: Nếu đi tàu chậm bạn mất khoảng 6h đồng hồ để di chuyển. Giá vé ghế thường: 150k/người và phế phòng: 250k/người.
  • Tàu cao tốc đi Phú Quý: Mất khoảng 4h để có thể di chuyển ra đảo. Giá vé di chuyển: 250k/người hoặc 350k/người tùy từng loại ghế.

Đặt vé tàu cao tốc Phú Quý Island đi đảo Phú Quý, quý hành khách vui lòng liên hệ: 088921123408892712340889371234

Một số câu hỏi thường gặp về huyện đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý thuộc tỉnh nào?

Phú Quý là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam.

Từ năm Thiệu Trị thứ tư (1844), vì tiềm năng kinh tế dồi dào và số lượng đặc sản đáng kể nộp cho triều đình Huế, đảo được đổi tên từ Tổng Hạ sang Tổng Phú Quý trực thuộc huyện Tuy Phong, phủ Ninh Thuận, tỉnh Bình Thuận.

Diện tích đảo Phú Quý là bao nhiêu?

Đảo Phú Quý có diện tích tự nhiên khoảng 17,82 km², gồm 3 xã là Long Hải, Ngũ Phụng và Tam Thanh. Đảo Phú Quý cách thành phố Phan Thiết 56 hải lý (khoảng 110km về phía Đông).

Phú Quý cũng được xem là một quần đảo với 12 đảo lớn, nhỏ nằm ngoài cùng hệ thống đảo ở cực Nam Trung Bộ, cách TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận khoảng 110 km về phía Đông Nam; cách quần đảo Trường Sa 540 km về hướng Tây Nam; cách TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa 150 km về phía Nam; cách Côn Đảo 330 km về phía Đông Bắc và cách TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 200 km về phía Đông

 

 

3.7/5 - (3 bình chọn)

Khu phức hợp dịch vụ bến cảng Bình An Hà Tiên

Khu phức hợp dịch vụ bến cảng Bình An Hà Tiên có địa chỉ tại Khu phố 3, phường Tô Châu, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang thuộc Công ty cổ phần vận tải Bình An Hà Tiên ngành nghề chính là vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương.

Khu bến cảng Bình An Hà Tiên

Công ty Cổ phần vận tải Bình An Hà Tiên nhận thức được tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển dịch vụ hàng hải của thị xã Hà Tiên, nên đã tập trung đầu tư vào cơ sở vật chất, đưa vào hoạt động khu bến cảng – kho bãi tại khu đô thị du lịch Nam Hà Tiên. Năm 2017, Công ty đã đưa vào hoạt động khu bến cảng – kho bãi tại khu đô thị du lịch Nam Hà Tiên (thuộc phường Tô Châu). Đây là khu bến cảng phục vụ cho tàu phà và tàu khách trên tuyến Hà Tiên – Phú Quốc và ngược lại. Khu bến cảng, kho bãi có diện tích gần khoảng 11ha, cách Cầu Tô châu khoảng 450m hướng ra biển. Bến cảng gồm 2 bến cập mũi và cập hông; cầu dẫn có phần mở rộng để quay xe, có khả năng phục vụ 50 xe tải và 6 tàu cập bến.

Hiện nay Cảng Bình An Hà Tiên được xem là một trong những Bến cảng hiện đại nhất tại Thành phố Hà Tiên. Hoạt động chính của Cảng Bình An Hà Tiên là vận chuyển hành khách, hàng hóa , phương tiện vận tải từ Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại. Đội tàu của Công ty đóng mới hoàn toàn với các tiêu chuẩn hiện đại và được chứng nhận kiểm định VRH II – Biển hạn chế II .

Công ty vận tải Bình An-Hà Tiên hiện có 3 tàu phà cỡ lớn đang hoạt động chạy tuyến Hà Tiên – Phú Quốc. Các phương tiện của Công ty hoạt động an toàn và ổn định, đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của hành khách, đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn về kỹ thuật, bảo vệ môi trường. Cạnh đó, các nhân viên của Công ty có thái độ ứng xử văn minh, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành tốt các qui định của pháp luật khi tham gia giao thông đường thủy.

Phà Bình An Hà Tiên 01

Năm 2019, Ban ATGT tỉnh Kiên Giang đã trao giấy chứng nhận “Bến phà Văn hóa – An toàn” và “Đoàn tàu Văn hóa – An toàn“ cho Công ty Vận tải Bình An – Hà Tiên (TP Hà Tiên), do đơn vị đã đạt thành tích văn hóa bình yên sông nước trong việc vận chuyển hàng hóa hành khách an toàn từ bờ ra đảo trong những năm qua.

Song song với ngành vận tải biển, Công ty đã và đang tiếp tục đầu tư đưa vào hoạt động nhiều loại hình dịch vụ khác nằm trong khu dịch vụ cảng Bình An Hà Tiên. Bình An Hà Tiên – sự lựa chọn tốt cho du lịch Đảo Ngọc. Đến với Cảng Bình An Hà Tiên, bạn sẽ được phục vụ tốt ở tất cả các khâu dịch vụ :

  • Nhà chờ: rộng rãi, thoáng mát, tiện nghi với Wifi , truyền hình cáp ….
  • Nhà hàng: sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Siêu thị: cung cấp đầy đủ các mặt hàng với giá phải chăng.
  • Khu vui chơi giải trí: Khu game liên hoàn dành cho tất cả các đối tượng.
  • Nhà vệ sinh: Sạch sẽ, đẳng cấp.
  • Ngoài ra Cảng Bình An Hà Tiên còn là một địa điểm check-in tuyệt vời dành cho khách hàng.

Hoạt động với nguyên tắc An toàn – tận tâm – sáng tạo, cùng với phương châm Năng suất – Chất lượng – Hiệu quả, Cảng Bình An Hà Tiên đã nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ ngày càng tốt hơn, thủ tục đơn giản và định hướng vào chính lợi ích thiết thực của khách hàng, đúng với mục tiêu kết nối vì sự thịnh vượng chung mà Cảng Bình An Hà Tiên đã đề ra.

Phà Bình An Hà Tiên

Cũng trong năm 2017 đến nay, Bình An Hà Tiên đã chính thức đưa vào khai thác tuyến Hà Tiên – Phú Quốc và ngược lại bằng phà cao tốc Bình An Hà Tiên 01, Bình An Hà Tiên 02 và Bình An Hà Tiên 03 tổng số vốn đầu tư trên 150 tỷ đồng. Phà được thiết kế và đóng mới dưới sự giám sát của Đăng kiểm VR – Việt Nam, đảm bảo cho khai thác và hoạt động trên tuyến nội địa.

  • Vận tốc hành trình 12 hải lý
  • Thời gian chạy 160 phút
  • Sức chứa 250 khách cùng 12 thủy thủ đoàn, khoang Vip chứa 50 khách
  • Chở được 150 xe máy, 50 xe ô tô 4 chỗ, 40 xe ô tô 7 chỗ, 15 xe tải
  • Trang thiết bị nội thất sang trọng, hiện đại.
  • Phà được trang bị hệ thống cứu sinh như phao bè, áo phao…đảm bảo sự an toàn hàng hải cao nhất cho hành khách.
Phà Bình An Hà Tiên 03

Hiện tại, các phà này chạy 2 chuyến/ngày đi tuyến Hà Tiên – Phú Quốc và ngược lại, mỗi chuyến đi chỉ mất khoảng 2,5 giờ. Với 4 chuyến mỗi ngày, phà Bình An Hà Tiên mang đến cho khách hàng thêm khá nhiều chọn lựa giờ giấc di chuyển thuận tiện.

Thời gian trung bình 01 chuyến phà từ Hà Tiên ra Phú Quốc là 160 phút. Tàu phà có nhiều boong rộng để mọi người có thể ngắm biển và chụp hình khiến cho không khí rất dễ chịu. Trên tàu không có mùi khói hầm máy lẫn âm thanh ồn ào của động cơ khiến việc đi lại trên tàu khá thoải mái.

Quan trọng hơn tuyến đường vận tải tàu chở người và xe hàng tuyến Phú Quốc Hà Tiên đã có sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp Vận tải, chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những dịch vụ luôn được đầu tư tốt nhất.

Từ thời điểm tháng 3/2017 về trước, du khách muốn lái xe vượt biển ra đảo Phú Quốc và các doanh nghiệp du lịch lữ hành và cung ứng hàng hoá ra đảo này chỉ có lựa chọn duy nhất là công ty TNHH MTV Thạnh Thới.

Phà Bình An kết nối du lịch Hà Tiên

Hà Tiên, miền đất biên viễn cuối trời Tây Nam của Tổ Quốc, được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan tươi đẹp và thơ mộng, một miền đất vừa có đồng bằng, núi non, hang động, song hồ, biển đảo…, cảnh vật nơi đây thật hoàn hảo giống như một bức tranh “sơn thủy hữu tình”.

Hà Tiên ngày nay đang từng ngày thay da đổi thịt, với sức sống của một Thành Phố trẻ sẽ hứa hẹn rất nhiều điều cho những du khách gần xa khi đến với Hà Tiên. Có lẽ nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi của Hà Tiên mà các Doanh nghiệp đã và đang đầu tư xây dựng, phát triển. Trong đó, phải kể đến Công ty Cổ phần Vận Tải Bình An Hà Tiên.

Phòng vé phà Bình An Hà Tiên

Nếu bạn có dịp đến Hà Tiên đừng quên ghé thăm khu dịch vụ Cảng Bình An Hà Tiên bởi vẻ đẹp của nơi đây sẽ làm hài lòng du khách. Theo quốc lộ 80, đi qua Tượng đài Mạc Cửu về hướng Hà Tiên khoảng 200m là đến khu dịch vụ cảng Bình An, hiện ra trước mắt du khách là đồi kiều nằm bên hồ nước đầy thơ mộng. Đây là khu bến cảng phục vụ cho tàu phà và tàu khách trên tuyến Hà Tiên – Phú Quốc và một số tuyến trên vùng biển Kiên Giang.

Trong lúc chờ đợi và tận hưởng một không gian xanh, sạch, đẹp của Khu Phức Hợp dịch vụ cảng, quý khách còn có thể thỏa sức mua sắm trong siêu thị 3 miền và chụp những bức hình 3D nhiều cảm xúc, thú vị được trãi dọc trên phố đi bộ ngàn sao. Ngoài ra, quý khách còn được thưởng thức những món ẩm thực đặc sản vùng miền và nhâm nhi những ly cốc tay cùng những bản nhạc mang đậm phong cách châu mỹ Latinh của một quán Bar nằm ngay cạnh bờ biển. Bên cạnh đó những gia đình có trẻ em có thể để bé trẻ trải nghiệm những trò chơi như Nhà liên hoàn, xe lửa…

Trong thời gian tới, Công ty sẽ cho ra mắt 02 tàu cao tốc Bình An Hà Tiên đạt chuẩn chất lượng, đầy đủ tiện nghi, an toàn là trên hết, để nhằm phục vụ nhanh chóng kịp thời cho du khách. Với không gian rộng rãi, vị trí tuyệt đẹp, tạo thành đô thị mới giữa lòng Thành Phố Hà Tiên thập cảnh vùng đất nổi tiếng với văn thơ thi ca từ thời mở đất Phương Nam. Khu phức hợp dịch vụ cảng Bình An Hà Tiên hứa hẹn sẽ còn nhiều điều khiến du khách bất ngờ và thú vị khi đến với Bình An Hà Tiên.

5/5 - (4 bình chọn)

Những hãng phà đi Phú Quốc từ Hà Tiên và Rạch Giá

Hiện nay, có nhiều hãng phà đi Phú Quốc từ Hà Tiên và Rạch Giá vì đây là một trong những tuyến giao thông hàng hải trọng điểm chở hàng hóa, vật tư, phương tiện vận tải từ đất liền ra đảo Phú Quốc.

Trong đó có Superdong, Thạnh Thới, Bình An Hà Tiên… với đội phà cao tốc hiện đại hoạt động với tần suất mỗi ngày làm tăng nhu cầ giao thương giữa đất liền với huyện đảo Phú Quốc và các vùng phụ cận đã trở nên nhộn nhịp hơn, không còn vất vả đầu sóng ngọn gió như thời điểm cách đây chục năm về trước. Để có sự phát triển vượt bật như hôm nay, trong đó những chuyến phà đi Phú Quốc chính là khởi nguồn kinh tế quan trọng, đã và đang góp phần mạnh mẽ vào sự phát triển của vùng đất Kiên Giang.

Phà cao tốc Thạnh Thới

  • Tuyến hoạt động: Hà Tiên – Phú Quốc và Rạch Giá – Phú Quốc
  • Đội phà: 12 phà cao tốc (Thriving 1 – 12), trong đó có 9 phà hoạt động tuyến Hà Tiên – Phú Quốc và 3 phà tuyến Rạch Giá – Phú Quốc.
  • Ngày bắt đầu hoạt động: 1/2011

Phà cao tốc Thạnh Thới là đơn vị vận tải phà biển đầu tiên ở vùng Tây Nam Bộ cũng như cả nước, công ty TNHH MTV Thạnh Thới đã mạnh dạn tiên phong đưa vào hoạt động phà biển mang tên Thriving-1 vào tháng 01 năm 2011 –  đây là dự án phà biển cao tốc chất lượng cao đầu tiên của Việt Nam vận chuyển hành khách và xe ô tô ra đảo Phú Quốc.

Mô hình phà cao tốc của công ty Thạnh Thới như một sáng kiến tâm huyết, độc đáo của hãng phà cao tốc Thạnh Thới, tàu Phà Thriving-1 đầu tiên được đánh giá là một bước đột phá của ngành du lịch khu vực Tây Nam vùng biển Kiên Giang và Phú Quốc. Bởi đây là phương tiện an toàn, tiện nghi và nhanh chóng nhất trong lĩnh vực phà biển Việt Nam tạo điều kiện giao thông thuận tiện cho người dân giữa đất liền và đảo Phú Quốc. Là phà 2 thân hiện đại bậc nhất hiện nay với tính ổn định cao và ít bị ảnh hưởng bởi sóng gió. Vì thế hành khách đi phà sẽ không lo về vấn đề bị say sóng. Độ an toàn của phà cũng cao hơn so với các mẫu tàu 1 thân trước đây.

Phà THRIVING 1

Tất cả đội phà cao tốc của Công ty Thạnh Thới đều đóng mới 100%, phà có 1 thân 2 tầng. Tầng 1 để xe, tầng 2 dành cho khách (phòng ngồi có máy lạnh). Phà cao tốc Thạnh Thới có thể chạy trong gió cấp 7, được trang bị hệ thống cứu sinh (phao bè, áo phao…) đảm bảo sự an toàn hàng hải cao nhất cho hành khách. Các tàu Thriving được đầu tư để trở thành phà du lịch tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á, tốc độ 24 hải lý/giờ; có công suất lớn có thể vận chuyển được 20 xe ô tô các loại, 200 xe gắn máy và 400 hành khách mỗi chuyến từ Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại. Trên phà có ghế hành khách cao cấp, trang trí nội thất gỗ hiện đại, sang trọng, Máy lạnh tự động; Café bar; Thức ăn nhanh; Quà lưu niệm; Phòng vip, Phòng karaoke; Khu vực ngắm biển. Tại bến phà Thạnh Thới có nhà chờ lớn và thoáng mát, có wifi miễn phí, quầy thức ăn nhanh phục vụ hành khách…

Thời gian mỗi lượt phà chạy từ Hà Tiên (Bến Phà Thạnh Thới) đến Phú Quốc (cập cảng Đá Chồng) hoặc ngược lại là 2 giờ 30 phút. Lịch trình có thể tăng tối đa tổng cộng 28 chuyến/ngày. Để có thể đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của hành khách chuyển từ đất liền ra Phú Quốc, hiện Công ty Thạnh Thới đã đưa vào hoạt động 12 phà cao tốc, trong đó có 9 phà hoạt động tuyến Hà Tiên – Phú Quốc và 3 phà tuyến Rạch Giá – Phú Quốc.

Phà cao tốc Thạnh Thới đã và đang góp phần thúc đẩy các lĩnh vực khác như thương mại dịch vụ, du lịch biển đảo của địa phương phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng. Giúp giảm giá thành chi phí vận chuyển nguyên vật liệu, thiết bị máy móc từ đất liền ra đảo, nhờ đó mà việc xây dựng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cũng được hoàn thành nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn.

Phà Bình An Hà Tiên

  • Tuyến hoạt động: Hà Tiên – Phú Quốc
  • Đội phà: 04 chiếc gồm: Bình An Hà Tiên 01, Bình An Hà Tiên 02, Bình An Hà Tiên 03, Bình An Hà Tiên 04
  • Ngày bắt đầu hoạt động: 20/4/2017

Hà Tiên – Phú Quốc là một trong những tuyến hàng hải trọng yếu của khu vực miền Tây. Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch đầy triển vọng của khu vực, cùng mong muốn được đóng góp và thúc đẩy sự phát triển vùng kinh tế biển này, Công ty Cổ Phần Vận Tải Bình An Hà Tiên quyết định đưa vào khai thác chuyến phà cao tốc Bình An Hà Tiên, cung cấp thêm lựa chọn cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường thủy Hà Tiên – Phú Quốc của hành khách

Bảng giá vé phà Bình An Hà Tiên

Phà cao tốc Superdong

  • Tuyến hoạt động: Hà Tiên – Phú Quốc
  • Đội phà: 02 phà cao tốc: Superdong P1 và Superdong P2
  • Ngày bắt đầu hoạt động: 25/8/2017
Phà Superdong P2

Phà cao tốc Superdong P1Superdong P2 có sức chứa 229 hành khách, 150 xe máy, 11 xe 45 chỗ (tương đương 25 xe ô tô 7 chỗ hoặc 50 xe ô tô 4 chỗ). Phà được trang bị hệ thống máy lạnh tự động, ghế ngồi rộng và có độ ngã ra sau phù hợp, tivi, nhà vệ sinh, và hệ thống cứu sinh an toàn & hiện đại nhất. Điểm đặc biệt ở Superdong P1 so với các phà trước đây là hệ thống hành lang ngắm cảnh vô cùng thú vị cho những hành khách thích ngắm cảnh biển.

Giá vé Phà Superdong Hà Tiên – Phú Quốc

HÀNH KHÁCH

  • Người lớn: 185.000VND
  • Người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên, áp dụng cho công dân VN): 155.000VND
  • Người khuyết tật (áp dụng cho công dân VN): 135.000VND
  • Trẻ em (Từ 6-11 tuổi tính theo năm sinh): 125.000VND

Ô TÔ – XE MÁY

  • Xe máy: 80.000VND
  • Xe ô tô 5 chỗ: 700.000VND
  • Xe ô tô từ 7 đến 9 chỗ, xe bán tải: 990.000VND
  • Xe ô tô trên 9 đến 16 chỗ: 1.200.000VND
  • Xe ô tô trên 16 đến 25 chỗ: 1.800.000VND
  • Xe ô tô trên 25 chỗ: 3.000.000VND

XE TẢI

  • Xe ba gác (thô sơ): 540.000VND
  • Xe tải 500kg – dưới 1.5 tấn: 1.200.000VND
  • Xe tải 1.5 tấn – dưới 2.5 tấn: 1.400.000VND
  • Xe tải 2.5 tấn – dưới 3.5 tấn: 1.600.000VND
  • Xe tải 3.5 tấn – dưới 4.5 tấn: 1.800.000VND
  • Xe tải 4.5 tấn – dưới 5.5 tấn: 2.000.000VND
  • Xe tải 5.5 tấn – dưới 6.5 tấn: 2.200.000VND
  • Xe tải 6.5 tấn – dưới 8 tấn: 2.400.000VND
  • Xe tải trên 8 tấn: 300.000/TẤN

XE CONTAINER

  • Containo 20 feet: 6.000.000VND
  • Containo 40 feet: 8.000.000VND
  • Containo 45 feet: 10.000.000VND

Phà Kim Thủy Lâm

Kim Thủy Lâm là một trong những thương hiệu đa ngành nghề hàng đầu tại tỉnh Kiên Giang, trong đó có lĩnh vực vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng đường bộ và đường thủy, cùng tàu cao tốc Hương Xưa tuyến Hà Tiên – Đảo Hải Tặc, nhà hàng khách sạn Gió Biển…

Về vận tải hàng hóa đường thủy nội địa Kim Thủy Lâm có 3 phà KG 78888 (KTL 01), KG 79999 (KTL 02) và KG 99999 (KTL03) tuyến Hà Tiên Phú Quốc và ngược lại. Điện thoại liên hệ phà Kim Thủy Lâm: + Hà Tiên – Phú Quốc: 0974.777.538 (Anh Thuận) – 0913308691 (Anh Công).

Phà Kim Thủy Lâm là loại phà chuyên dụng, chuyên chở hàng hóa và xe các loại.

 

 

 

 

5/5 - (2 bình chọn)

Bến phà Vũng Tàu đi Cần Giờ

Bến phà Vũng Tàu tuyến Cần Giờ – Vũng Tàu có địa chỉ tại số 127C, đường Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu ngay cảng công vụ của Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bến phà tại Vũng Tàu

Công trình do Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư với chi phí khoảng hơn 700 triệu đồng từ nguồn vốn của doanh nghiêp khai thác tuyến phà là công ty TNHH MTV Quốc Chánh. Các công trình gồm: nhà bảo vệ, nhà để máy phát điện, trụ bơm xăng dầu, bể nước, máy bơm PCCC và tường rào sẽ được cải tạo, di dời về các vị trí phù hợp, tạo không gian thuận lợi cho việc đưa đón khách ra vào bến.

HỎI ĐÁP KINH NGHIỆM ĐI PHÀ CẦN GIỜ – VŨNG TÀU LIÊN HỆ: 0898803309

Bến phà Vũng Tàu – Cần Giờ

Công trình bến phà Vũng Tàu đã được hoàn thiện, dự kiến ngày 4/1/2021 sẽ khai trương tuyến phà biển Vũng Tàu – Cần Giờ.

Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu

Tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km với thời gian hải trình khoảng 30 phút. Khi đi vào hoạt động, tuyến phà sẽ rút ngắn thời gian di chuyển của người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến Vũng Tàu, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của huyện Cần Giờ cũng như TP Vũng Tàu.

Phà biển kết nối Cần Giờ, TP.HCM với TP Vũng Tàu sẽ giúp giảm tải đường bộ, tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế – xã hội.

Sau khi tuyến phà biển đầu tiên được triển khai, người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến TP Vũng Tàu có thể đi từ huyện Cần Giuộc qua phà Cần Giờ – Cần Giuộc (thời gian khoảng 30 phút), đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác với cự ly 40km, hành trình khoảng 1 giờ đến bến Tắc Suất.

Bến phà Vũng Tàu

Đội phà hoạt động tại Bến phà Vũng Tàu – Cần Giờ

Hiện chủ đầu tư đã sẵn sàng hai chiếc phà Thriving 6Thriving 11 để hoạt động trên tuyến Vũng Tàu – Cần Giờ – Vũng Tàu, mỗi lượt có thể chở trung bình 350 khách, 20 ô tô các loại cùng 100 xe gắn máy, tần suất khai thác dự kiến là 24 chuyến/ngày, thời gian giãn cách là 60 phút/chuyến.

Phà cao tốc hai thân Thriving 11 là tàu phà chở được hành khách, xe ô tô và xe gắn máy chạy tốc độ cao, tối đa đạt 25 hải lý giờ.

Phà cao tốc Thriving 11 là loại phà hai thân tốc độ cao; vỏ thép cường độ cao A36, thượng tầng bằng nhôm 5083p được thiết kế chuyên chở hành khách và phương tiện xe ô tô loại nhỏ, xe hai bánh. Phà có hai chân vịt, hai máy chính

Phà khách THRIVING 6 được thiết kế thỏa mãn Quy chuẩn kỹ thuật Quốc Gia QCVN 21:2010 BGTVT, Quy phạm phân cấp và đóng tàu biển vỏ thép. Phà được phân cấp bởi Đăng kiểm Việt Nam với: Cấp Biển hạn chế II

Phà khách Thriving 6

Phà khách THRIVING 6 có các thông số kỹ thuật chính như sau:

  • Chiều dài lớn nhất: Lmax =59.00 m
  • Chiều rộng lớn nhất: Bmax =14.40 m
  • Chiều cao mạn: D=2.8 m
  • Số thuyền viên: 10 người
  • Số hành khách: 294 người
  • Xe 45 chổ ngồi có khối lượng 20 tấn: 11 xe
  • Xe máy: 150 xe

Những hình ảnh đầu tiên về bến phà Vũng Tàu

Mặt tiền cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lối vào bến phà
Bến phà Vũng Tàu đi Cần Giờ có địa chỉ tại 127 C Trần Phú, Vũng Tàu
Phà cao tốc hai thân Thriving 11
Lối lên dành cho người đi bộ Phà Thriving 11

3.3/5 - (20 bình chọn)