Vé tàu cao tốc Việt Nam

Cảng Cầu Đá Vũng Tàu

Cảng Cầu Đá nằm ở Bãi Trước, TP Vũng Tàu có địa chỉ tại 09 Hạ Long, Phường 2, TP Vũng Tàu hiện là bến tàu cao tốc và tàu hoa tiêu của cảng Vụ hàng hải Vũng Tàu. Nơi đây còn nổi tiếng là di tích lịch sử kết hợp du lịch tham quan của thành phố Biển.

Bến tàu cảng Cầu Đá (Bãi Trước): hiện nay là tuyến chính để cập tàu cao tốc đi tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo, hiện đã được cải tạo nâng cấp quy mô lớn có 2 cầu tàu dài 155m cập tàu cánh ngầm cỡ 250HK và khu dịch vụ HK. Chiều dài bến 155m, diện tích 0,93ha.

Cảng Cầu Đá Vũng Tàu

Hướng dẫn đến Cảng Cầu Đá – Vũng Tàu: là bến tàu Cánh ngầm đi TP Hồ Chí Minh trước đây, hiện nay có nhà hàng Gành Hào 2 đang hoạt động tại đây.

Bản đồ đồ đến cảng Cầu Đá Vũng Tàu

Cảng Cầu Đá Vũng Tàu là Bến cảng tàu khách Vũng Tàu dành cho hành khách đi chuyến Vũng Tàu – Côn Đảo hiện nay. Quý hành khách có thể tham khảo bản đồ đến cảng để đi đến chính xác địa điểm mình cần đến. Trong nhiều trường hợp hiện nay, khách thường nhầm lẫn giữa bến tàu đi tại đường 30/4.

Cảng Cầu Đá Vũng Tàu - Bãi Trước. Ảnh: Đinh Hữu Ngợt
Cảng Cầu Đá Vũng Tàu – Bãi Trước. Ảnh: Đinh Hữu Ngợt

Giữ xe tại Cảng Cầu Đá

Cảng Cầu Đá Vũng Tàu hiện đã đầu tư bãi giữ xe máy 02 tầng để phục vụ hành khách đi tàu cao tốc ra Côn Đảo, đồng thời nhận giữ xe gắn máy, xe ô tô qua đêm. Đây là một trong những điểm thuận lợi nhất dành cho khách hàng, đi và về ngay lấy xe ngay.

Giá giữ xe:

  • Xe ô tô 4-7 chỗ giá 100.000 đồng/ngày/đêm;
  • Xe gắn máy: 10.000 đồng/ngày/đêm

Lưu ý đối với hành khách gửi xe tại cảng Cầu Đá: Do vị trí ngay sát biển, hành khách gửi xe 2 ngày 1 đêm hoặc có thể thời gian lâu hơn nữa nên sau khi về rửa xe cẩn thận để bảo quản xe tốt hơn.

Bãi giữ xe gắn máy tầng trên tại cảng Cầu Đá

Nhà hàng Gành Hào 2 tại Cảng Cầu Đá

Nhà hàng Gành Hào 2 và Quán cà phê Mũi Đá đã được khai trương ngay tại Bến tàu cánh ngầm – Bến tàu cao tốc đi Côn Đảo hiện nay. Nhà hàng Gành Hào 2 hấp dẫn trong từng món ăn. Thực đơn của Gành Hào khá phong phú với hơn 100 món ăn được chế biến theo phong cách Á – Âu. Mỗi món ăn là sự chăm chút tỉ mỉ từ khâu lựa chọn nguồn thực phẩm tươi ngon đến khâu chế biến, trang trí rất công phu.

Nhà hàng Gành Hào – nơi hội tụ đầy đủ những món ăn ngon của miền biển như: tôm, cua, cá, ghẹ, mực, … và đặc biệt là món “hào sống” một món ăn rất bổ đưỡng. Mỗi món ăn mang lại những cảm nhận khác nhau rất thú vị và hấp dẫn tất cả những thực khách đã đặt chân đến đây.

  • Tầng trệt: Cà phê, điểm tâm sáng, cơm trưa, ẩm thực tối
  • Lầu 1 & 2: Nhà hàng hải sản và các món cơm Việt Nam
Khách đi tàu ăn uống tại nhà hàng Gành Hào 2

Những dịch vụ tiện ích khác tại cảng Cầu Đá Vũng Tàu

Cây ATM của ngân hàng Sacombank

Hành khách đi có thể rút tiền mua vé tàu cao tốc cũng như chuẩn bị đủ tiền mặt sử dụng khi ra Côn Đảo. ATM 1011-Bến tàu cánh ngầm VT,Địa chỉ: 9 Hạ Long, phường 2, TP Vũng Tàu. Điện thoại: 1900555588

ATM Sacombank tại cảng Cầu Đá Vũng Tàu

Phòng vé tàu cao tốc

Tại đây, có 02 hãng tàu cao tốc có quầy bán vé là Côn Đảo Express bán vé tàu từ Vũng Tàu đi Côn Đảo khởi hành ngay ở Cảng Cầu Đá Vũng Tàu và hãng tàu cao tốc Greenlines DP bán vé tàu cao tốc Vũng Tàu – Cần Giờ và Vũng Tàu – Bạch Đằng.

Trận địa pháo cổ Cầu Đá

Không có quy mô như trận địa pháo cổ ở Núi Lớn, nhưng trận địa pháo Cầu Đá cũng là một trong những công trình quan trọng, ghi dấu ấn tham vọng của thực dân Pháp về việc xây dựng Vũng Tàu thành một tiền cảng quân sự.

Vào năm 1890, các quan cai trị Pháp ở Nam Kỳ nói chung và ở Vũng Tàu nói riêng đã đề xuất xây dựng ở Vũng Tàu một tiền cảng nhằm phục vụ cho mục đích quân sự, làm nơi neo đậu, tránh gió bão cho tàu chiến hoạt động trên biển, đồng thời phục vụ cho việc bốc xếp khí tài, hàng hóa phục vụ cho thành phố nghỉ mát và quân sự Vũng Tàu. Nhưng đề án chưa được duyệt vì lúc ấy tình hình Đông Dương vừa ổn định, kinh phí khó khăn.

Các khẩu pháo tại khu Yên Ngựa

Năm 1896, dự án trên được thực hiện. Tiền cảng Vũng Tàu là con đê dài hơn 400m, chân đê rộng 15m, mặt đê rộng 4m được kè bằng đá, đổ bê tông chạy dài từ mũi phía bắc núi Nhỏ ra giữa biển nằm song song với Bãi Trước (vịnh Hàng Dừa). Đê cảng Vũng Tàu do kỹ sư Pháp thiết kế và thị trưởng Vũng Tàu lúc bấy giờ là Outrey phê duyệt thi công.

Để làm được con đường ra giữa biển này, người Pháp đã chi hết 45.000 quan từ ngân sách khai thác thuộc địa. Nhân công là những người tù khổ sai, họ là những chí sĩ yêu nước tham gia các phong trào chống Pháp, bị thất bại và cuối cùng trở thành nô lệ cho bọn thực dân. Để làm được đê cảng này, thực dân Pháp đã huy động hơn cả ngàn tù nhân vận chuyển, khuân vác gần 50.000m3 đá, có những hòn đá nặng nề, to lớn để kè đê chắn sóng, họ phải ngâm mình dưới nước, phơi lưng giữa trời trong suốt thời gian dài. Sau khi làm xong đê cảng, người Pháp mới nhận ra sai lầm của các kỹ sư của họ mà người chịu trách nhiệm cao nhất là Outrey. Đê cảng chạy dài theo hướng đối diện và ngược lại với các dòng sông đổ vào vịnh Gềnh Rái. Mặt khác do tác động của dòng hải lưu nên bến cảng trở thành con đập chắn, là nơi tụ lắng bùn, cát biển… Cầu tàu này bị vô hiệu hóa hoàn toàn trước khi cơn bão Giáp Thìn (1904) phá hỏng hoàn toàn. Ngày nay những ngày thủy triều rút xuống, người ta vẫn còn nhìn thấy một con đê dài bằng đá tảng chạy thẳng ra biển, là bằng chứng tàn bạo của thực dân Pháp mà hơn thế kỷ qua sóng biển, thủy triều vẫn chưa bào mòn, phủ lấp.

Thực dân Pháp đã nhận thấy ý nghĩa quân sự của cửa ngõ Vũng Tàu, ngay sau khi chiếm Nam Bộ xong, chúng đã nhanh chóng lắp đặt ở đây nhiều ụ đại pháo và sau đó phát triển thành phòng tuyến quân sự quy mô kiên cố. Việc tổ chức phòng tuyến Vũng Tàu nhằm tạo ra hành lang chiến lược quân sự, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cửa ngõ vùng đất Đông Nam Bộ mà thực dân trực tiếp cai trị, bảo đảm cho nơi neo đậu của các hạm đội Pháp hoạt động ở Viễn Đông, bảo đảm cho Vũng Tàu là thành phố nghỉ mát và dưỡng bệnh của quân đội thực dân.

Phòng tuyến Vũng Tàu hình thành làm ba cụm lớn, liên hoàn với nhau trên các điểm cao Núi Nhỏ, Núi Lớn với tất cả 23 khẩu đại pháo cỡ đạn 140mm-300mm. Ba trận địa pháo này được khởi công xây dựng từ năm 1895. Toàn quyền Đông Dương không quên nhấn mạnh thời hạn hoàn thành: “Phải xây dựng Vũng Tàu thành một nơi đủ mạnh, công việc xây dựng các trận địa pháo phải được thực hiện xong trước năm 1897”.

Từ Cầu Đá, du khách có thể đến trận địa pháo Cầu Đá theo đường lên ngọn Hải Đăng, Vũng Tàu, hoặc theo lối vào Tịnh xá Ngọc Bích, chùa Bửu Sơn hoặc con đường nhỏ kế bên khách sạn Hải Âu, đường Hạ Long, trận địa nằm ở độ cao 15m bên sườn nam Núi Nhỏ, có 4 khẩu đại pháo nòng dài 5,5m, cở đạn 240mm bố trí theo hình cánh cung, nòng hướng ra biển Bãi Trước – Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh, tạo nên tầm quan sát và tầm bắn rộng. Các khẩu pháo bố trí cách đều nhau 18m, có thể quay tròn 3600 trên mâm pháo, nâng cao hay hạ thấp tầm bắn nhờ hệ thống truyền động tầm hướng bằng bánh răng cưa.

Cùng với trận địa pháo trên Núi Nhỏ, Núi Lớn trận địa Cầu Đá Bãi Trước hợp thành một quần thể di tích lịch sử, đã được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích quốc gia.