Category Archives: Tin tức

MC Thái Phương Thảo – Người dẫn chương trình chuyến tàu đầu tiên Thăng Long

Ngày 8/3/2024, MC Thái Phương Thảo đã được đơn vị tổ chức là Tý Hon Media tin tưởng giao vai trò dẫn dắt toàn bộ chương trình trong sự kiện quan trọng “Lễ chào mừng chuyến tàu đầu tiên – siêu du thuyền Thăng Long” cho chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express).

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc với Chủ đầu tư, đơn vị tổ chức và khách mời tham dự. Để làm được điều đó, MC Thái Phương Thảo đã cùng với các ekip có sự chuẩn bị chu đáo nhiều mặt trước và trong sự kiện.

Theo MC Thái Phương Thảo, để dẫn dắt tốt chương trình, tạo ấn tượng đẹp trong sự kiện, MC phải trung thành với quan điểm nghề nghiệp gồm: chính xác thông tin, truyền cảm trong diễn đạt, chủ động xử lý tình huống và sáng tạo trong biên tập chương trình. Điều này đòi hỏi bản thân phải nỗ lực học hỏi, rèn luyện và không ngừng sáng tạo để mang đến sự thành công cho các sự kiện tham gia.

Khi nhắc lại sự kiện, MC Thái Phương Thảo cho biết “Đây là show đầu tiên hợp tác cùng Tý Hon Media để thực hiện Lễ chào mừng chuyến tàu đầu tiên – siêu du thuyền Thăng Long, trải qua nhiều thử thách, căng não cuối cùng show đã khép lại thành công rực rỡ. Một chiếc show quá xịn khi được báo chí, truyền thông quan tâm đưa tin về sự kiện với số lượng khủng, lượt tương tác vượt ngoài sức tưởng tượng của ekip… Đây là sự kiện có nhiều cảm xúc, mang ý nghĩa đặc biệt khi Thảo không chỉ được đảm nhiệm chương trình mà còn là một trong 1.017 hành khách đầu tiên được trải nghiệm chuyến tàu đầu tiên từ Vũng Tàu đi Côn Đảo vào ngày 9/3/2024″.

Làm 1 trong 1.017 hành khách đầu tiên trải nghiệm chuyến tàu Thăng Long từ Vũng Tàu ra Côn Đảo
Trải qua hơn 15 năm kinh nghiệm, MC Thái Phương Thảo là gương mặt thường xuất hiện, đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình trong những sự kiện lớn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu như: như hội nghị kết nối, giao thương các tỉnh thành khu vực phía Nam; hội nghị 5B+; giải tennis Doanh nhân trẻ toàn quốc; ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lễ khai trương tuyến phà biển nối huyện Cần Giờ (TP HCM) – TP Vũng Tàu.… và hàng loạt sự kiện khác.

Siêu tàu – Siêu du thuyền chở khách Thăng Long có gì đặc biệt

Tàu cao tốc Thăng Long

Ngày 8/3/2024 tại Cảng Cầu Đá Vũng Tàu đã tổ chức Lễ chào mừng chuyến tàu đầu tiên – siêu du thuyền Thăng Long đi vào hoạt động, đây là tàu thủy cao tốc chở khách lớn nhất Việt Nam tính tới thời điểm hiện nay, ngoài ra rất nhiều điều đặc biệt xung quanh chiếc tàu này !

Siêu tàu du thuyền Thăng Long

Tàu cao tốc Thăng Long có vỏ hợp kim nhôm lớn nhất Đông Nam Á với chiều dài 77,6m; có 3 máy chính cho tổng công suất 11.580 mã lực, tốc độ tối đa lên tới 35 hải lý/giờ sẽ rút ngắn ngoạn mục thời gian đi đến CÔN ĐẢO chỉ trong 3 giờ đồng hồ…

Với thiết kế đặc biệt này, tàu có thể hoạt động trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như: gió giật cấp 8, chiều cao sóng lên đến 6m mà vẫn có tính ổn định cao và giảm được tối đa độ lắc dọc, tạo tâm lý thoải mái, an nhàn trên hải hành.

Hơn thế nữa, với mặt boong thoáng mát, giúp hạn chế tối đa say sóng. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách, êm ái nhẹ nhàng như đi máy bay với khoang rộng, hiện đại, tiện nghi, sang trọng với vách ốp da, sàn chống ồn và chống say sóng, phù hợp với người lớn tuổi và trẻ em. Boong ngoài trời lớn, có sức chứa khoảng 150 người, tầm nhìn rộng để du khách tự do ngắm cảnh, trải nghiệm thiên nhiên trong suốt hành trình đi đến Côn Đảo một cách “cực chill – cực real”.

Ngoài ra, “Siêu tàu bậc nhất Thăng Long” được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, sang trọng với đầy đủ tiện nghi, khoang VIP 300 ghế ngồi hiện đại cùng hệ thống màn hình giải trí riêng biệt…

Siêu tàu Thăng Long có ba tầng boong chính có sức chứa đến 1.017 khách, sử dụng 3 động cơ hiện đại nhất thế giới do nhà sàn xuất Rolls – Royce MTU của Cộng Hòa Liên Bang Đức với tổng công suất gần 12 ngàn mã lực, kết hợp thân tàu được làm bằng vỏ hợp kim nhôm nhập khẩu từ Italy, giúp du thuyền đạt vận tốc lên đến 32 hải lý/h khi không tải.

Thăng Long với chiều dài lớn nhất có thể là tàu được thiết kế riêng cho tuyến hành trình Vũng Tàu, Hồ Chí Minh đi Côn Đảo, vì đây hiện là tuyến hành trình xa nhất và đầy thách thức mà rất it tàu cao tốc có thể chạy được tuyến này, là nơi bị ảnh hưởng rất lớn của gió mùa Đông Bắc và Tây Nam. Các tuyến này thường đi ngược và xuôi sóng, điều này đòi hỏi tàu cao tốc cần có đủ độ dài để có thể gối lên ít nhất 4 con sóng, làm cho biên độ lắc dọc của tàu giảm đi rất nhiều. Sự xuất hiện của Siêu tàu Thăng Long, đánh dấu một bước tiến ngoạn mục cho những chuyến hải trình êm ái, thư giãn và giảm say sóng tối đa, nhờ ưu thế vượt trội về kích thước với chiều dài lớn nhất lên đến 77.46m, chiều rộng đạt đến 9.49m. Hệ thống âm thanh nghe – nhìn cao cấp, sàn cách âm chống ồn, ghế ốp da cao cấp với dịch vụ 5 sao đạt chất lượng và độ an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu. Đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu biển cao tốc, đảm bảo đáp ứng đủ những quy chuẩn khắt khe của Tổ chức Hàng hải Thế giới IMO, Siêu tàu Thăng Long hoàn toàn có thể vận hành an toàn ngay trên các vùng biển lớn ra các đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tính đến nay, hệ thống tàu của Công ty Cổ phần Tàu Cao tốc Phú Quốc đã lên đến 11 con tàu, đã và đang khai thác và vận hành các tuyến đảo ngọc của Việt Nam như Phú Quốc, Côn Đảo và gần nhất là tuyến Đà Nẵng – Lý Sơn, Phan Thiết – Phú Quý. Hứa hẹn đem đến cho Quý khách những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

 

Sắp mở thêm tuyến vận tải ra đảo Lý Sơn, Côn Đảo

Bộ GTVT dự kiến bổ sung tuyến Tân Hiệp – Lý Sơn và Trà Vinh – Côn Đảo vào danh mục các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi, lấy ý kiến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp VN và các hiệp hội nghề nghiệp liên quan góp ý xây dựng dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2013, Thông tư số 24/2022 (sửa đổi, bổ sung Thông tư số 16/2013) của Bộ GTVT quy định về quản lý tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam.

Theo đó, tại phụ lục của dự thảo thông tư, danh mục các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trên toàn quốc gồm 36 tuyến (tăng 2 tuyến so với hiện nay). Trong đó, hai tuyến được đề xuất mở mới gồm: Tân Hiệp – Lý Sơn (thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi), dành cho phương tiện khai thác vận tải là tàu biển từ cấp hạn chế III trở lên; tuyến Trà Vinh – Côn Đảo (thuộc địa phận tỉnh Trà Vinh và Bà Rịa – Vũng Tàu), với điều kiện phương tiện khai thác vận tải là tàu biển từ cấp hạn chế II trở lên.

Được biết, hiện đảo Lý Sơn có 4 tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo: Đà Nẵng – Lý Sơn, vịnh An Hòa (Quảng Nam) – Lý Sơn, Cửa Đại (Quảng Nam) – Lý Sơn, Sa Kỳ – Lý Sơn (Quảng Ngãi); đảo Côn Đảo cũng có 4 tuyến: Cần Thơ – Côn Đảo, TP. HCM – Côn Đảo, Vũng Tàu – Côn Đảo, Trần Đề (Sóc Trăng) – Côn Đảo.

Cũng đáng chú ý, hiện việc cấp phép vận tải hành khách cố định trên tuyến từ bờ ra đảo do cảng vụ hàng hải khu vực thực hiện hoặc cơ quan, đơn vị chức năng do UBND cấp tỉnh giao. Còn dự thảo thông tư quy định phân cấp cho Sở GTVT của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện.

Để được cấp phép, tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến Sở GTVT địa phương hoặc gửi trực tuyến qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hồ sơ đăng ký vận tải hành khách cố định. Sở GTVT gửi xin ý kiến bằng văn bản tới Cảng vụ hàng hải khu vực, Cảng vụ đường thủy nội địa trực thuộc Cục Đường thủy nội địa VN nơi có tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo đi qua để hoàn thiện hồ sơ cấp phép vận tải.

Về quản lý tuyến, theo các thông tư trên, Bộ GTVT giao Cục Hàng hải VN tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc thực thi, chấp hành các quy định của pháp luật về hàng hải, đường thủy nội địa đối với tuyến nằm trong danh mục các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo.

Cục Đường thủy nội địa VN tổ chức quản lý hoặc kiểm tra, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị được giao tổ chức quản lý đối với các tuyến từ bờ ra đảo khác được công bố theo pháp luật giao thông đường thủy; tổ chức kiểm tra, hướng dẫn đối với tuyến từ bờ ra đảo được phân cấp cho địa phương.

https://tapchigiaothong.vn/

Phú Quốc Express khai trương tuyến tàu cao tốc Sa Kỳ – Lý Sơn

Tàu Phú Quốc Express 5 chạy tuyến Sa Kỳ – Lý Sơn, sức chứa gần 300 khách với hành trình khoảng 35 phút được đưa vào hoạt động vào ngày 19/7/2023.

Giá vé với người dân địa phương là 185.000 đồng một lượt và áp dụng với du khách là 218.000 đồng một lượt, tần suất vận hành 4 chuyến một ngày.

Theo chủ đầu tư là Công ty cổ phần cao tốc Phú Quốc, tàu Phú Quốc Express 5 được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, động cơ nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Tàu được cho vận hành an toàn trong thời tiết khắc nghiệt.

Trước đó, tàu này từng phục vụ đón tàu sân bay USS Ronald Reagan của hải quân Mỹ tại Đà Nẵng, sau đó neo đậu ở cảng CT 15 trước khi đưa về cảng Sa Kỳ.

Sa Kỳ – Lý Sơn là tuyến đường thủy quan trọng của tỉnh Quảng Ngãi, để đưa khách từ đất liền ra đảo tiền tiêu nổi tiếng với những vách đá núi lửa và lịch sử về đội hùng binh Hoàng Sa. Trên tuyến đã có 6 tàu cao tốc của 4 công ty vận tải đường thủy đang hoạt động, cụ thể gồm: Tàu cao tốc Super Biển Đông, Super 2 Biển Đông, Tàu siêu tốc Hòa Bình, Tàu Siêu tốc Hòa Bình 2 và Tàu cao tốc An Vĩnh Express, Tàu cao tốc Chín Nghĩa 09. Tàu cao tốc Phú Quốc Express 5 là tàu cao tốc thứ 7 đưa khách từ đất liền ra đảo Lý Sơn.