Cua đá rang muối đậm đà hương vị Cà Mau

Cua đá sinh sống ở môi trường nước mặn. Thông thường loài cua này sống trầm mình dưới ao đầm nuôi tôm, sông rạch và nhất là các cửa sông ăn thông ra biển. Cua đá là một trong loại đặc sản có giá trị ở Cà Mau.

Khi đến Cà Mau, nếu thực khách muốn ăn cua biển thì có lẽ đến bất cứ quán ăn, nhà hàng nào cũng có. Nhưng nếu muốn ăn cua đá thì thực khách phải đến đúng quán mới thưởng thức được món ngon này.

Đậm đà hương vị với món Cua đá Cà Mau rang muối

Cua đá con không to như cua biển, con lớn nhất cũng chỉ bằng nắm tay, hình dáng nhìn hao hao như cua đồng. Có lẽ vì gọi là cua đá nên càng cua đá cũng cứng như đá. Muốn lấy được phần thịt bên trong thì phải dùng chày để đập hoặc dùng kềm để kẹp cho vỡ ra.

Thông thường ở các quán nghêu – sò – ốc thường chỉ bán càng cua đá đã qua ướp đá, nhưng ở TP. Cà Mau thì có những quán hải sản như: Thằng Bờm, Nhóc Nhách, Xuân Hà…bán cua đá còn sống và nguyên con. Đến đây, thực khách có thể tự tay lựa chọn những con cua đá to, chắc thịt, nhìn thấy ưng ý và cho nhà bếp chế biến. Giá bán cua đá cũng không đắc và tùy theo kích cỡ lớn nhỏ, giá dao động từ 160.000 – 250.000 đồng/kg.

Cua đá có thể chế biến được nhiều món, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món cua đá rang muối. Cua đá khi rang xong sẽ chuyển sang màu đỏ, thịt có màu trắng, mềm, hơi dai, thơm lừng, ăn có vị ngọt. Cua đá thường ăn kèm với rau răm và chấm với muối tiêu chanh. Nếu cua đá cái thì càng chắc thịt hơn và còn có gạch, ăn vào bùi bùi, béo béo rất hấp dẫn.

V.P.V

Rate this post

Trả lời