Tìm hiểu đội tàu cao tốc hiện đại đi Sài Gòn thay thế tàu cánh ngầm Vũng Tàu

Tính đến thời điểm hiện nay, không còn một chiếc tàu cánh ngầm Vũng Tàu – Sài Gòn nào hoạt động nữa mà thay thế vào đó là đội tàu cao tốc hai thân hiện đại của Greenlines DP.

Danh sách những tàu cao tốc chạy tuyến Vũng Tàu – Cần Giờ – TP Hồ Chí Minh

  • Tàu GreenlinesDP K6, GreenlinesDP K7 sức chứa 96 khách, vận tốc 28 hải lý/giờ, vùng hoạt động: vùng IV, tuyến TP.HCM – Bến Tre – Vũng Tàu – TP.HCM.
  • Tàu hai thân Greenlines DP C8, Greenlines DP C9 sức chứa 132 khách và 150 khách, vận tốc 28 hải lý/giờ, vùng hoạt động: vùng IV, tuyến TP.HCM – Cần Giờ – Vũng Tàu – TP.HCM.
  • Tàu cao tốc thân Greenlines DP E10: sức chứa 132 hành khách, vận tốc 32 hải lý/giờ.

Greenlines DP K6 và Greenlines DP K7

Tàu ca tốc Greenlines dòng K gồm K6 và K7 được trang bị 96 ghế.

Tàu cao tốc GreenlinesDP K7 được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, tàu được làm bằng hợp kim nhôm, có chiều dài 26.80 m, rộng 5.50 m với hệ thống động cơ cho phép tàu chạy tối đa 25 hải lý/giờ ngay cả khi chở đủ tải, sức chở tối đa của tàu lên đến 96 khách.

Tàu cao tốc GreenlinesDP K6 được trang bị 2 máy Rolls-Royce/MTU S60. Tốc độ tối đa tàu đạt được là 24 hải lý/giờ. Ngoài ra còn có một phòng VIP dành cho khoảng 8 khách ngồi và một quầy Bar dành cho khách đoàn khoảng 5 người. 

Tàu cao tốc Greenlines-DP K7
GreenlinesDP K6
Nội thất tàu cao tốc Greenlines DP K6

Tàu cao tốc GreenlinesDP C8 và GreenlinesDP C9

Tàu C của Greenlines DP gồm hai tàu Greenlines DP C8 với 126 ghế và Greenlines DP C9 với 141 ghế.

Greenlines-DP C8
Tàu cao tốc GreenlinesDP C9
Nội thất tàu C

Tàu cao tốc Greenlines E10

Tàu cao tốc GreenlinesDP E10

Ngoài yếu tố kỹ thuật và cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống tàu GreenlinesDP cũng gây được ấn tượng với những dịch vụ tiện nghi trên tàu: máy lạnh công suất lớn, nội thất sang trọng, nhà vệ sinh sạch sẽ, WiFi tốc độ cao, TV 55 inch, mỗi dãy ghế dành cho khách ngồi đều có 1 ổ cắm điện và 3 ổ ở quầy bar – nơi phục vụ các loại nước uống nhẹ khi hành khách yêu cầu. Đặc biệt, tất cả các hành khách trên tàu sẽ được phục vụ miễn phí khăn lạnh, nước uống.

 Trên tàu có hệ thống camera kết nối trực tiếp với hệ thống quản lý điều hành của công ty, hệ thống radar định vị cho thủy thủ đoàn quan sát chướng ngại vật, hệ thống phòng cháy chữa cháy, trang thiết bị cứu sinh và dưới chân ghế mỗi hành khách có trang bị áo phao để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp, lịch sự, chu đáo luôn sẵn lòng phục vụ và hỗ trợ hành khách đi trên tuyến Vũng Tàu – TP Hồ Chí Minh

Tàu cánh ngầm Vũng Tàu ngừng hoạt động

Kể từ ngày 1-1-2017 đến nay các con tàu tàu cánh ngầm chạy tuyến TP.HCM – Vũng Tàu sẽ ngừng hoạt động vì hết thời hạn sử dụng theo qui định của Chinh phủ.

Tính đến nay tàu cao tốc cánh ngầm đã từng hoạt động tuyến TP.HCM – Vũng Tàu hơn 25 năm kể từ khi Chi cục Đường sông phía Nam mở tuyến vào tháng 2-1996.

Vào những năm cao điểm, lượng khách tuyến tàu cao tốc này đạt khoảng 500.000 lượt khách/năm với hơn 21 chiếc tàu.

Tàu cánh ngầm Vũng Tàu – Sài Gòn hiện đã ngưng hoạt động

Kể từ khi xảy ra vụ cháy tàu vào tháng 1-2014 và do đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đưa vào sử dụng từ năm 2014, rút ngắn thời gian xe đi từ TP. Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu chỉ còn khoảng 1 giờ 30 phút đến 1 giờ 45 phút, giá vé xe chỉ bằng 60% so với tàu cao tốc nên số lượng người đi tàu ngày càng giảm. 

Tuy nhiên, khi đội tàu cao tốc hai thân của Greenlines DP đi vào hoạt động, với đội tàu cao tốc hai thân hiện đại an toàn hơn, thời gian di chuyển từ Vũng Tàu sang Cần Giờ cũng chỉ 30 phút và 2 giờ đồng hồ tới Ga tàu cao tốc Bạch Đằng, Quận 1 nên được nhiều hành khách ưu tiên lựa chọn cho chuyến hành trình của mình.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời