Phú Quốc Express thông báo chính sách giá gửi hàng hóa trên tàu theo tuyến Phú Quốc (Nam Du) – Cà Mau và ngược lại được áp dụng kể từ ngày 1/7/2020 cụ thể như sau:
Thời gian áp dụng
Từ ngày 1/7/2020 cho đến khi có thông báo mới thay thế
Bảng giá gửi hàng hóa
Các đơn giá dưới đây không bao gồm phí bốc xếp hàng hóa do Nghiệp đoàn bốc xếp thu tại bến cảng.
Đơn vị tính theo từng kiện hàng hóa, chi tiết bảng giá như sau:
- Dưới 5 kg: 28.000 đồng
- Từ 5 – 20 kg: 56.000 đồng
- Từ 20 – 50 kg: 105.000 đồng
- Từ 50 – 100 kg (bao gồm cả xe đạp): 140.000 đồng
- Xe số, hàng hóa trên 100 kg: 175.000 đồng
- Xe tay ga (Vision, Atila, Exciter…): 210.000 đồng
- Xe tay ga to (SH, @, Vespa…): 245.000 đồng
- Xe moto: 280.000 đồng
Đối với trường hợp gửi hàng là vật nuôi (chó, mèo…) hoặc gia cầm (gà, vịt…) tùy theo giá trị của hàng gửi mức thu phí dịch vụ theo mệnh giá tối thiểu 40.000 đồng và tối đa 60.000 đồng.
Quy định chung
- Mỗi hành khách được miễn tiền cước 20 kg hành lý xách tay
- Hành khách phải chịu tiền cước vận tải nếu hàng hóa ký gửi vượt mức quy định (từ 20 kg hành lý trở lên)
Quy định đối với hàng hóa ký gửi
- Hành khách có vé đến cảng/bến nào thì hàng hóa ký gửi được nhận/gửi đến cảng/bến đó.
- Hàng hóa ký gửi (bao gồm xe máy…) phải đi cùng phương tiện với người gửi kể cả trường hợp phải chuyển sang một phương tiện khác trong quá trình vận tải
- Hàng hóa ký gửi có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao không quá 1,2 mét x 0,7 mét x 0,7 mét; trọng lượng không quá 50 kg đối với mỗi bao, kiện hàng hóa ký gửi; các kiện hàng quá khổ sẽ được tính theo đơn giá riêng tùy kích cỡ kiện hàng.
- Công ty có quyền từ chối cung cấp dịch vụ trong trường hợp: hàng gửi thuộc danh mục cấm gửi, Hàng gửi có điều kiện nhưng người gửi không đủ điều kiện;
- Công ty có quyền kiểm tra hàng hóa trước khi chấp nhận.
- Công ty không bồi thường cho trường hợp hàng dễ vỡ, hàng đặc biệt trong quá trình vận chuyển.
Quy định đối với hành khách gửi hàng hóa
- Hành khách có hàng hóa ký gửi quá mức quy định được miễn cước thì phải thanh toán tiền cước cho hàng hóa vượt quá quy định miễn cước và thanh toán cho công ty trước khi tàu khởi hành.
- Hành khách phải chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của hàng hóa ký gửi.
- Hành khách gửi hàng hóa phải lập tờ khai ghi rõ: loại hàng hóa, số lượng, trọng lượng, giá trị; tên, địa chỉ người gửi, người nhận hàng hóa. Tờ khai gửi hàng hóa được lập ít nhất 02 bản, 01 bản cho người nhận hàng hóa và 01 bản cho công ty, trong trường hợp cần thiết có thể lập thêm.
- Người nhận hàng hóa ký gửi phải kiểm tra lại hàng hóa ký gửi tại nơi nhận, sau khi nhận xong công ty không chịu trách nhiệm về sự mất mát hoặc hư hỏng của hàng hóa ký gửi đó.
Quy định về bồi thường thiệt hại
Nguyên tắc bồi thường
Tiền bồi thường sẽ được trả cho người gửi hoặc người nhận nếu được người gửi chỉ định.
Trường hợp hàng hóa bị mất hoặc hư hại hoặc bị tráo đổi một phần, mức bồi thường được tính như sau:
- Số tiền bồi thường = Tỷ lệ khối lượng bị mất hoặc bị hư hỏng hoặc bị tráo đổi x mức bồi thường.
- Thời hiệu khiếu nại là: trong vòng 24 giờ xảy ra sự việc phát sinh
- Thời hạn xử lý: Trong vòng 01 tháng, kể từ ngày gửi hàng đối với khiếu nại hoặc về bưu kiện bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
Miễn trừ trách nhiệm bồi thường
- Thiệt hại gián tiếp do việc cung ứng dịch vụ không đảm bảo chất lượng gây ra.
- Hàng dễ vỡ (thủy tinh, sành, sứ..) Hàng đặc biệt (mực in, sơn nước, chất lỏng….)
- Chiến tranh, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh…
- Hàng bị hư hại do nguyên nhân vật lý, sinh học, hóa học… hoặc do đặc tính tự nhiên của chúng.
- Bị cơ quan có thẩm quyền của nhà nước tịch thu hàng hóa do không có chứng từ hợp pháp đi kèm.
- Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật.
Định mức bồi thường
Định mức bồi thường 5.000 đồng/kg hàng gửi.
Quý hành khách có thể tải về file ký và đóng dấu đầy đủ tại đây:
Xem thêm: Quy định hoàn, đổi, hủy vé tàu cao tốc Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc